++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

สร้างเกราะป้องกันผิวบาง

ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ถือเป็นปัญหาใหญ่ ของหนุ่มสาวเมืองกรุงสมัยนี้ การดูแลผิวพรรณ จึงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่แพ้การใส่ใจคุณภาพชีวิต เพราะมลภาวะเป็นพิษ และความเครียด รวมถึงสารเคมีต่างๆ ล้วนแต่เป็นตัวการใหญ่ ที่บ่อนทำลายสุขภาพผิว!!

ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง พ.ญ.อาสิรี ศรีวราพงศ์ ให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลผิวบอบบาง ระหว่างงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ "อาวียองซ์ เซนซิทีฟ โซลูชั่น" เมื่อเร็วๆนี้ ว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวบอบบางคือ การถูกทำลายด้วยสารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้า หรือการถูกทำลายจากการทำทรีตเมนต์ ต่างๆด้วยสารเคมี อย่างเช่น การทำเบบี้เฟซ, การกรอหน้า และการทำผิวให้เต่งตึงด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมี ซึ่งล้วนแต่ทำให้เกราะป้องกันผิวเสีย นอกจากนี้ บางคนอาจมีภาวะแพ้สารเคมีบางชนิดตั้งแต่เกิด แต่ยังไม่ปรากฏในวัยเด็ก เพราะยังไม่เคยสัมผัสสารเคมีชนิดนั้นๆ จึงไม่ทันระแวดระวัง แต่พอเริ่มใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่แพ้อยู่ ก็อาจทำให้เกิดผดผื่น รู้สึกระคายเคือง ขณะเดียวกัน มลภาวะต่างๆรอบตัวและความเครียด ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติทำงานบกพร่อง

เพื่อคืนความแข็งแกร่งให้กับเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติอีกครั้ง "พ.ญ.อาสิรี" แนะนำว่า ควรดูแลผิวจากภายใน ด้วยการดื่มน้ำมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ หลีกเลี่ยงมลภาวะ และงดแอลกอฮอล์ ส่วนการดูแลผิวจากภายนอก เมื่อต้องเผชิญกับมลภาวะ ก็ต้องพิถีพิถันเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า สำหรับผู้ที่มีผิวหน้าบอบบางแพ้ง่าย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษ มีส่วนผสมหลักจากสารสกัดธรรมชาติ ซึ่งมีคุณสมบัติในการซ่อมแซมและฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวที่อ่อนแอ เช่น สารสกัดบริสุทธิ์จากพันธุ์ไม้โอลีฟ และสารสกัดโปรตีน แอลอาร์จินีน ซึ่งสารสกัดทั้งสองนี้เป็นส่วนผสมใน "อาวียองซ์ เซนซิทีฟ โซลูชั่น" ร่วมด้วยส่วนผสม ซึ่งเป็นสารสกัดจากพืชน้ำจากเกาะมาดากัสการ์ และวิตามินนานาชนิด เพื่อเสริมสร้างผิวสุขภาพดี เนียนนุ่มและชุ่มชื้นไปพร้อมกันด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น