++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2548

ซ่อนเงินอย่างไร ไม่ให้แฟนรู้

          เห็นวี่แววเศรษฐกิจโดยรวม ในประเทศ ฟื้นตัว เด้งดึ๋งไปในทางที่ดีแล้วชื่นใจ แม้อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ยังทำให้หงุดหงิด งุ่นง่าน รำคาญใจก็ตาม ว่าแล้วเลยพานให้ ฉุดคิดถึงปัญหาเงินๆทองๆ ภายในครัวเรือนขึ้นมาทันที เอ๊า ขอถามผู้กำลังใช้ชีวิตคู่ และมีแฟนเป็นฝังเป็นฝาแล้ว บ้างดีกว่าว่า คุณๆบริหารเงินๆทองๆ ในกระเป๋าสตังค์กันอย่างไร เหรอ? เช่น ต่างคนต่างหา เพราะ ฉะนั้นจึงต่างคนต่างใช้กระเป๋าใคร กระเป๋ามัน งั้นเรอะ หรือไหนๆ ก็ชวนกันมาเป็นหุ้นส่วนชีวิตแล้ว งั้นเอา 2 กระเป๋ามารวมกันเป็นหนึ่งเดียวซะเลย เข้าตำราทูอินวัน อย่างงี้ย่อมทำให้กระเป๋าตังค์ใหญ่กว่าวัน บาย วัน แหงเลยใช่ม้า ของพรรณนี้ก็ขึ้นอยู่ กับสไตล์การบริหารเงินของใครของเขา ว่าแต่ ถ้าเล่าเรื่องต่อไปนี้ให้ฟังแล้ว อย่า ได้ขนลุกซู่ซ่าขึ้นมาก็แล้วกัน ใน คนรักของคุณซ่อน เงินไว้บ้างอะป่าว? (Is your mate hiding money?) คุยให้ฟังแล้วจะซึ้งใน สัจธรรมของการมีแฟน ว่า คู่รักส่วนใหญ่ ล้วนแต่หมุบหมิบซ่อนเงินที่ตัวหามาได้ไม่ ให้คนรักของพวกเขาล่วงรู้ด้วยกันทั้งนั้น ถ้าไม่เชื่อลองดูสถิตินี้ก็ได้ จากผลสำรวจ ของ บริติช ออนไลน์ ดอทคอม พบว่า ผู้หญิงร้อยละ75 ยอมรับว่า ซ่อนเงินไว้ในบัญชีซึ่ง ไม่มีทางว่าคู่รักจะหาพบ ขณะที่ผู้ชายร้อยละ 53 ยอมเปิดใจว่า ผมก็เม้มเงินไว้เหมือนกัน ปัญหาจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า ทำไมพวกเขาถึง ต้องเอาเงินไปหลบๆซ่อนๆด้วยล่ะ เพราะของแบบนี้ รู้ๆกันอยู่ใช่ไหมละว่า เรื่องเงินเรื่องทอง น่ะ ไปไว้ใจแฟนมากได้ที่ไหนล่ะ ก็แหมต่างฝ่ายต่างก็มีรายจ่ายให้ต้องใช้เงินใช้ทองนี่นา อ้อ แล้วก็อย่างที่เล่าให้ฟังนั่นละนะว่า ไม่ใช่คู่รักทุกคู่ซะหน่อยที่เป็นแบบนี้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเกิดระแวง ว่า แฟนตัวดีจะซ่อนเงินเอาไว้ เรอะเปล่าละก้อ ลองพิจารณาสิ่ง เหล่านี้เสียก่อน...

1. นั่นมันเงินของใครกันแน่ล่ะ หมายถึงว่า ถ้าเขาซ่อนเงินจริง แล้วมันนี่ก้อนนั้นน่ะเป็นเงินของใครจ๊ะ? ถ้าเป็นของคนซ่อนเอง แล้ว จะระแวงไปไย ใครๆก็มีสิทธิ์เก็บเงินที่เขาหามา ได้ไม่ใช่เหรอ

2. ถ้าวิตกว่า คนรักของคุณซ่อนเงิน ละก็ คุณไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนกตกใจจน เกินไป ควรใจเย็นๆเข้าไว้ แล้วค่อยหาทางหยิบ ยกประเด็นนี้ขึ้นมาคุยก็ยังได้

3. แหม ที่จริงไม่อยากชี้แนะหรือชี้นำเกี่ยวกับการหลบๆ ซ่อนๆ เท่าไหร่หรอก แต่ไหนๆ หากมีความจำเป็นต้องซ่อนเงินละก้อ บอกได้ เลยว่า ควรเก็บไว้ในรูปของเงินสด และอย่าซ่อนไว้ใต้พรม นั่นมันวิธีโบร้าณ โบราณ สมัยนี้ต้องคิดใหม่ทำใหม่แล้วย่ะ.

คนสมถะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น