++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2548

อิจฉาเด็กเอเชียได้กินขมิ้นเป็นยา ไม่ถูกมะเร็งถามหาอย่างเด็กฝรั่ง

นักวิจัยฝรั่งสงสัยว่า เพราะเด็กชาวเอเชียได้กินขมิ้น จึงไม่ค่อยเป็นโรคมะเร็งเม็ดโลหิต เหมือนกับเด็กฝรั่ง

คณะนักวิจัยของศูนย์แพทย์มหาวิทยาลัยลาโยลา เป็นผู้จับสังเกตได้ จากการศึกษาวิจัย แต่ได้ยอมรับว่าอาจจะมีปัจจัยอย่างอื่นแฝงอยู่ด้วย เช่น ในด้านพันธุกรรม

ศาสตราจารย์มูลกี้ นาคภูสถาน หัวหน้าคณะ กล่าวว่า จากการทดลองในห้องปฏิบัติการเคยพบว่า ขมิ้นมีสรรพคุณช่วยป้องกันพิษของควันบุหรี่ที่อาจมีกับตามเนื้อตัว และสารในขมิ้นซึ่งเป็นตัวทำให้ขมิ้นมีสีเหลือง ยังมีสรรพคุณป้องกันไม่ให้เซลล์มะเร็งเม็ดโลหิตขาว เพิ่มทวีจำนวนขึ้นในเซลล์ มนุษย์ที่เพาะเลี้ยงขึ้นได้ เราพบในการศึกษาว่า ขมิ้นและสารที่ทำให้ขมิ้นมีสี ที่มีอยู่ในอาหาร ได้ช่วยปัดเป่าฤทธิ์ของปัจจัยเสี่ยงเหล่านั้นให้น้อยลงไปได้

ในการศึกษาอีกเรื่องหนึ่ง ของ ดร.มารีลิน กวั่น มุ่งศึกษาหาดูว่า อาหารของทารกในช่วงต้นๆ ของชีวิต มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดเป็นโรคมะเร็งเม็ดโลหิตหรือไม่ โดยรวบรวมข้อมูลจากเด็กที่ป่วยกับเด็กปกติธรรมดาเปรียบเทียบกัน ได้พบว่า การป้อนกล้วยหอมและส้มให้ทารกแรกเกิดช่วง 2 ขวบแรกกินประจำ มีส่วนช่วยลดอันตรายของโรคมะเร็งเม็ดโลหิตในเด็กได้ เนื่องจากผลไม้ ทั้งคู่อุดมด้วยวิตามินและเกลือแร่ ผลการค้นพบนี้ยังสอดคล้องกับคำแนะนำ ให้ผู้ใหญ่กินผักและผลไม้ เพื่อป้องกันมะเร็งอีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น