++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2548

10 ยอดหญิงที่ควรวิ่งหนี

ผู้หญิงเป็นเพศหวานจ๋อย น่าเจี๊ยะ และน่าหลงรัก แน่อยู่แล้วไม่มีใคร เถียง แต่คุณสมบัติข้างต้น จะเกิดกับสาวทุกคน ก็หาไม่ เพราะบางรายนอกจากไม่น่ารัก ไม่น่าเจี๊ยะ และไม่น่าทะนุถนอมแล้ว แม่เจ้าประคุณยังดั๊น... ไม่น่าเข้าใกล้ ควรหลีกลี้หนีห่างไปโน่นเลยก็มี ไม่งั้นในหนัง ในละคร หรือในนิยาย จะมีนางเอก กับนางร้าย หรือนางฟ้า กับนางมาร ให้เห็นกันตาแฉะทุกเมื่อเชื่อวันรึ อันว่า สาวงามแต่ใจดำ แถมยังตลบตะแลง เสแสร้งเก่ง จนเข้าข่าย 10 สุดยอดผู้หญิงที่ไม่ ควรเข้าใกล้เป็นดีที่สุด (Top 10 : Types of women to avoid) เดี๋ยวเล่าให้ฟังแล้ว จะอึ้ง ว่ามีบุคลิกอย่างงี้ด้วยเหรอ ว่าแต่ขืนใครเอาตัวไปพัวพันกับ แม่เจ้าประคุณเหล่านี้เข้าล่ะก็ แล้วจะหาว่า ไม่เตือนนะเอ้า ว่าไปรักสาวปอกลอก เอ้ย...ผู้หญิงหน้าเนื้อใจเสือเหล่านี้ได้ไง เอาเป็นว่า ผู้หญิงที่ควรอยู่ห่างเข้าไว้เป็นดีที่ซู้ด มี

1. สาวที่ชอบทำตัวเป็นปลิง มีพฤติกรรมเกาะฝ่ายชายแจ ประเภทไม่ยอมให้แฟนห่างจากเธอแม้แต่ก้าวเดียว คุณไปไหน เธอไปด้วย เป็นสาวแบบว่า ไม่ยอมอนุญาตให้หนุ่มข้างกายไปไหนมาไหนกับเพื่อนผู้ชาย ของเขาก็แล้วกัน แม้ว่าหนุ่มๆ ใจนึงก็อยากมีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง แต่แม่คนเนี้ย... ไม่เข้าใจเรื่องเหล่านี้หรอก เชื่อดิว่า ขืนมีสาวเคียงข้างเป็นปลิงล่ะก็ แฟนๆของคุณเธอเตรียมตัวเตรียมใจได้เลยว่า ชีวิตคู่ย่อมไม่ต่างจากปาท่องโก๋ดีๆนี่เอง แต่เอ...ถ้าฝ่ายชายก็ดันชอบสาวขี้อ้อน ออเซาะให้อยู่ใกล้ๆตล
การศึกษาต่างกันมาก สามีควรเป็นฝ่ายที่มีการศึกษาสูงกว่า ถ้าภรรยามีการศึกษาสูงกว่าสามีมาก อาจทำให้เกิดปัญหาในการปรับตัวของฝ่ายสามีได้

          4. ฐานะทางเศรษฐกิจ ความแตกต่างกันทางด้านอาชีพ รายได้หรือเศรษฐกิจการเงินของคู่ครองนั้น ชายและหญิง โดยทั่วไปมักจะคำนึงถึงกันน้อยมาก ส่วนมากมักจะคิดกันว่า ถ้าสภาพอื่นๆเข้ากันได้ ถูกอกถูกใจและรักกันอย่างจริงใจแล้ว เรื่องเงินทองไม่สำคัญมากนัก เป็นเรื่องของอนาคตที่สามารถพอจะหามาได้ ความจริงเรื่องฐานะทางเศรษฐกิจนี้ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรสำหรับความรักหรือสำหรับคนที่กำลังตกอยู่ในห้วงแห่งความรักมากนัก แต่ว่าฐานะทางเศรษฐกิจจะเริ่มมีบทบาทสำคัญนับตั้งแต่การแต่งงานได้เริ่มต้นขึ้น เพราะชีวิตรักและชีวิตสมรสนั้นแตกต่างกันมาก ครอบครัวใหม่จะต้องอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่อยู่ในโลกแห่งความฝันเช่นนั้นอีกต่อไป อย่างน้อยสามีภรรยาคู่ใหม่จะต้องครองชีวิตอยู่โดยอาศัยปัจจัย 4 ( อาหาร ที่อยู่อาศัย ยารักษาโรค และเครื่องนุ่มห่ม) ที่เป็นของตัวเอง ครอบครัวจะต้องขยายตัวออกไป สมาชิกใหม่ในครอบครัวจะต้องเพิ่มขึ้น ปัญหาทั้งทางด้านส่วนตัว ครอบครัวและสังคม จะเกิดขึ้นตามมาอย่างไม่ขาดสาย ฐานะทางการเงินหรือรายได้ของครอบครัว จึงต้องมั่นคงและเจริญงอกงามตามมาด้วย ครอบครัวจึงจะสามรถแก้ปัญหาทั้งหลายที่เกิดขึ้นได้ดีและประสบกับความสุข

          5. บุคลิกภาพ คนเราย่อมมีบุคลิกภาพไม่เหมือนกัน บุคลิกลักษณะที่เป็นเสน่ห์อยู่ในตัวบุคคลก็แตกต่างกันออกไปด้วย เช่น ขนาดของร่างกาย รูปร่าง หน้าตา กิริยาท่าทาง ท่วงทีวาจา อุปนิสัย ใจคอ ความสนใจ ค่านิยม รสนิยม อุดมคติ ความประพฤติ ฯลฯ ลักษณะต่างๆเหล่านี้ ส่วนใหญ่ได้เกิดมาจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม และปนะสบการณ์ทั้งหมดของแต่ละบุคคลที่แสดงออกมาให้ปรากฏแก่สายตา และความรู้สึกนึกคิดของคนอื่นๆ เมื่อคนเราเลือกคู่ครองจึงจำเป็นจะต้องพิจารณาบุคลิกภาพ และบุคลิกลักษณะของผู้ที่จะมาเป็นคู่ครอง หรือคู่ชีวิตของตัวเองในอนาคตด้วยว่า บุคลิกภาพและบุคลิกลักษณะดังกล่าวเหมาะสมกับตนหรือไม่ ตนพอใจและยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันในชีวิตสมรสหรือไม่ ดังนั้น การศึกษาบุคลิกภาพของคู่ครองก่อนแต่งงานจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก และชีวิตสมรสที่มีความสุขจะต้องประกอบด้วยบุคลิกภาพของชายและหญิงที่เข้ากันได้อย่างแนบสนิท และจะต้องทราบอุปนิสัยใจคอต่างๆของคู่สมรส
างใกล้ชิดไม่ให้ห่างไปไหนนั่นแหละ อ้อ...แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่มีเวลาก็ไม่เป็นไร หากแน่ใจว่าสามารถหาคนรับใช้มาคอยปรนนิบัติแทนได้ เธอก็ไม่ขัดข้องหรอกจ้ะ

7. สาวเจ้าน้ำตา เอะอะอะไรที เธอก็ใช้น้ำตาบีบออกมาจากเบ้าให้ดาร์ลิ่งสงสาร, เห็นใจและสุดท้ายก็ต้อง ทำตามแต่ใจที่เธอปรารถนาจนได้ นี่ละจ้ะ มารยาของสาวบ่อน้ำตาตื้นที่ชอบหลอกให้ คนรักปั่นป่วนหัวใจเล่น

8. สาวไร้กึ๋นแต่มีเสน่ห์ยั่วยวนทางเพศ ผู้หญิงแบบนี้มักอาศัยความสวยแถมรูปร่างก็น่าหม่ำ เซ็กซี่เกินใจห้าม เป็นเครื่องมือจูงใจ ให้ใครๆ หมายปอง แต่บอกไว้ก่อนนะว่า ถ้าใครอยากจีบเธอเป็นแฟนเพื่อไว้คอยปรึกษาหารือ หรืออยากได้ความเห็นจากเธอ เผื่อว่าจะช่วยกันก่อร่างสร้างตัวให้ชีวิตดีกว่าเดิมละก็...อย่าหวัง ให้เธอแค่ยิ้มและพยักหน้าเห็นด้วยกับทุกความคิดเห็นของคุณก็พอแล้วมั้ง แต่เอ...เหมือนตุ๊กตาหน้ารถจัง

9. เจ้าแม่แห่งการรื้อฟื้นความผิดในอดีต เมื่อไรก็ตามที่ลองได้ทะเลาะเบาะแว้งกัน เธอเป็นต้องขุดความไม่ดีในอดีตของแฟนออกมาบ่น บ่น และบ่น ได้ไม่ลืมว่างั้นเหอะ เป็นงี้จะทนอยู่กันได้ไหมล้า

10. สาวใจง่าย ตกหลุมรักถี่และบ่อย ถ้าไม่เรียกว่าเจ้าชู้แล้วจะเรียกว่าอะไร หากคว้าสาวแบบนี้มาเป็นแฟน เห็นทีต้องทำใจวันละหลายตลบ แสดงว่าเธอไม่ชอบเป็นของใครคนไหนคนเดียว แต่อยากเป็นคนสำคัญกับทู้กคนเลย เฮ้อ...ถ้าใครทำใจรับได้ก็รับไปเหอะ คิดจะรักก็ต้องลืมคำว่าเสียใจ จริงมะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น