++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2548

เส้นผมสะท้อนบุคลิก

ผมจะยาว จะหยิก จะสั้น หรือคลอเคลียบ่า จะเป็นสไตล์ไหน ก็สวยได้ในแบบเฉพาะตัว เพียงแค่ปรับเปลี่ยนทรงผม ลุคก็เปลี่ยนจนแทบ จำเค้าเดิมไม่ได้!! ก็เพราะผมมีอิทธิพล ต่อชีวิตมากมายถึงขนาดนี้ สาวๆ อย่างเรา จึงต้องพิถีพิถันกับ การดูแลเส้นผมเป็นพิเศษ ในงาน Dove Hair Talks คนดังจากหลากหลายวงการ แอบมาเมาท์ให้ฟังถึงทรงผมสุดมั่น และเคล็ดลับการดูแลผม -- ใครอยากมีเสน่ห์ เพิ่มความมั่นใจให้ชีวิต ลองยืมไปใช้ได้ไม่สงวนลิขสิทธิ์!!

กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา

ปกติจะสระผมเป็นประจำทุกวัน เพราะชอบเส้นผมที่สะอาด ไม่เคยใช้ สเปรย์ฉีดผม จึงต้องไว้ผมสั้นตลอด จะได้สะดวกในการจัดทรง โดยส่วนตัวไม่นิยมเปลี่ยนทรงผมเท่าไหร่ ถ้าวันไหนไม่ได้สระผม จะสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไปทันที รู้สึกว่าหัวหนักๆเหนียวๆ ผมยาวประบ่าสไตล์นี้ น่าจะเป็นทรงที่ถูกใจที่สุดในชีวิตแล้ว เพราะคล่องตัวในการทำงานที่สุด ไม่ต้องพะวงกับการเซ็ตผม แถมยังทำให้ดูหน้าอ่อนมีชีวิตชีวา จะทรงไหนก็ไม่สำคัญเท่าเรื่องการดูแลความสะอาด ยิ่งมีบทบาทในสังคม ยิ่งต้องใส่ใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ.

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร

ปกติจะเป็นคนชอบ เปลี่ยนทรงผมบ่อยมาก มั่นใจที่สุดก็เป็นทรงผมเกล้าครึ่งศีรษะ เส้นผมถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพ ถ้าผู้หญิงคนไหนดูแลผมดี ก็แสดงว่าเขารู้จักดูแล และเอาใจใส่ตัวเองเป็นอย่างดี เหมือนกับเสื้อผ้า ที่สวมใส่ ถ้าเดินออกจากบ้าน ทั้งๆที่เสื้อผ้ายับย่น ก็คงไม่ใช่เรื่องดีแน่ สิ่งเหล่านี้เป็นรายละเอียดเล็กๆ แต่สำคัญต่อบุคลิกมาก ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากเป็นคนผมยาว จึงให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพผมมาก จะไม่ยอมให้ผมแห้งแตกปลาย หรือมีรังแคเด็ดขาด อย่างน้อยก็ต้องสะอาดและเงางามไว้ก่อน.

แพร สารสิน

เมื่อก่อนจะไว้ผมยาวมากๆ แต่เนื่อง จากเป็นคนชอบเล่นกีฬาทุกชนิด โดยเฉพาะว่ายน้ำ ทำให้เส้นผมเสียและแห้งมาก จึงตัดสินใจหันมาตัดผมสั้น เริ่มตัดตั้งแต่ปีที่แล้ว ปรากฏว่าชอบมาก เพราะตั้งแต่ไว้ผมสั้นมา ทำให้บุคลิกเปลี่ยน จากสาวหวานกลายเป็นสาวเปรี้ยว!! ดูทันสมัยขึ้น แถมทรงนี้ยังเปลี่ยนสไตล์ได้หลายแบบ บางวันก็ดูเฉี่ยวเก๋ไก๋ บางวันออกแนวคุณนายดูคลาสสิก ถ้าอารมณ์ คึกคัก ก็จะเซ็ตเป็นชี้ๆ ดูวัยรุ่นกุ๊กกิ๊กสดใส ทำให้มั่นใจขึ้นเยอะ ทุกวันนี้ สภาพผมดีขึ้นกว่าเก่ามาก ต้องคอยระวังไม่ให้กลับไปแห้งเสียเหมือนแต่ก่อน.

วินรัตน์ ศันสนะเกียรติ

ทรงผมที่เหมาะกับใบหน้า ถือเป็นด่านแรก ที่จะสร้างความประทับใจ ให้แก่ ผู้พบเห็น ไว้ผมสั้นมาเป็นปีที่ 9 แล้ว เป็นทรงที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไว้ไม่ได้ เพราะเป็นคนเจ้าเนื้อ คิดมาตลอดว่าถ้าไว้ ผมสั้น จะทำให้ยิ่งดูอ้วน พอน้ำหนักลด หุ่น สเลนเดอร์ ถึงได้มีโอกาส ทำตามความฝัน ผมสั้นทรงนี้ ง่ายต่อการเซ็ตมาก เหมาะกับสาวสังคมที่มีเวลาจำกัด ปกติจะเป็นคนดูแลตัวเองมาก จะใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังจากสระผม ถ้าช่วงไหนเจอแดดแรงๆ อย่างเช่นเวลาเล่นกอล์ฟ ก็จะทำทรีตเมนต์ผมด้วยตัวเอง ดีกว่าปล่อยให้ผมเสียแล้วค่อยแก้ทีหลัง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น