++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2548

ฝันที่ยิ่งใหญ่

จาก The Book of Goals

ชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้าปราศจากความฝัน -เอ็ดมอนด์ โรสแตนด์

คนเราต่างก็มีความฝันและการงานที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กสำหรับความมุ่งมั่นของเขา เราจะเห็นว่า เด็กเล็กๆสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่า อยากเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไปเหยียบดวงจันทร์เมื่อโตขึ้น ความฝันของเด็กมักจะเป็นเรื่องที่ท้าทาย ตื่นเต้น และบางทีก็เป็นเรื่องผาดโผน ซึ่งจะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินเดือนหรือที่จอดรถเลย แต่จะมีสักกี่คนที่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นไปดวงจันทร์ ได้เขียนหนังสือของตัวเอง แม้กระทั่งเคลื่อนย้ายภูเขา ทำไมถึงไม่เป็นคุณล่ะ? ทำไมมันจึงยากสำหรับผู้ใหญ่อย่างเราที่จะจินตนาการให้ดำเนินชีวิตไปอย่างตื่นเต้น กล้าหาญ เช่นเดียวกับความฝันของเด็กๆ

แบบฝึกหัดสำหรับนักฝัน
  1. หาสมุดพกสักเล่มติดตัวคุณไว้ตลอดเวลาอย่างน้อย 1 เดือน
  2. อะไรคือ ความฝันของคุณ คุณนึกฝันอะไรเกี่ยวกับงานของคุณบ้าง อย่าคิดเพียงว่า "ฉันทำไม่ได้" "ฉันไม่รู้" หรือ"มันสายไปแล้ว" คุณยังมีเวลาพอที่จะไปห่วง หรือกังวลกับปัญหาและข้อจำกัดจริงๆในภายหลัง ขณะนี้ ขอให้คุณคิดแต่เรื่องความฝันเท่านั้น ลองบันทึกชื่องานในฝันมาสัก 5 งานที่เกิดขึ้นในใจ เช่น "คุณรักงานออฟฟิศหรือเปล่า" "คิดจะเป็นเจ้าของร้านหนังสือบ้างไหม" "หรือจะซื้อรถบรรทุกสักคันเพื่อรับจ้าง" "เป็นครูสอนเทนนิสให้เด็กๆได้หรือเปล่า"
  3. ในช่วงเวลาหนึ่งเดือนที่กำหนด หากคุณเห็น ได้ยิน หรือคิดอะไรที่เกี่ยวกับความฝันของคุณ จดความคิดเหล่านี้ไว้ ไม่ว่าจะมาจากบทความเรื่องนักผจญเพลิงที่เพิ่งช่วยเหลือคนออกมาสักคน หรือนิยายรักใครเรื่องหนึ่ง อาจจะได้จากผู้จัดรายการวิทยุที่คุณชื่นชอบ จากความทรงจำที่ผ่านมาในรั้วโรงเรียน เช่น การทดลองทางเคมีที่ได้ผลดี การขายขนม แม้กระทั่งการเสนอโครงการช่วยเหลือคนเร่ร่อน หรืออาจจะเป็นงานอื่นๆ ที่สามารถเป็นงานที่ทำรายได้ให้แก่คุณ และเมื่อสิ้นสุดเวลา 1 เดือนนั้น คุณจะรู้ว่าคุณเป็นคนอย่างไร และกิจกรรมแบบไหนที่คุณสามารถทำให้เป็นรูปธรรมได้

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรามีงานอดิเรกมาแนะนำเพื่อนๆค่ะ เป็นงานที่มีรายได้ด้วยน่ะค่ะ อันที่จริงก็ไม่เชิงเป็นงานแต่เป็นธุระกิจเครือข่ายน่าจะถูกกว่า เป็นธุรกิจเครือข่ายที่เพียงแค่เราทำอยู่ที่บ้านเพียงปลายนิ้วของเรา เป็นธุรกิจเครือข่ายของ กิฟฟารีน ค่ะ และเราไม่จำเป็นต้องขายสินค้าหรือวิ่งล่าแต้มสะสมให้เปลื้องแรงค่ะ เพียงแค่เราเปลี่ยนแนวคิดมาซื้อใช้เองค่ะ คือ เราลองเริ่มเปลี่ยนของใช้ในชีวิตประจำวันมาเป็นผลิตภัณฑ์ของกิฟฟารีนแทน และถ้าเราขยันหาเครือข่ายเพิ่มเราอาจจะได้เป็นเจ้าของธุรกิจเลยก็เป็นได้ค่ะ สนใจรายละเอียดหรือต้องการสมัครสมาชิกได้ ที่นี่ หรือนำไปวางที่บาร์ด้านบนก็ได้น่ะค่ะ
    http://www.you-can-do.net/?refno=68492
    หรืสนใจอยากพูดคุยเพื่อความแน่ใจก่อนสมัครได้ที่นี่เลยน่ะค่ะ ที่ pjaisue1234@windowslive.com

    ตอบลบ