++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

ทำไมสาวๆ ถึง กลัวอ้วน

พยายามหาเหตุผลว่า ทำไมผู้หญิง ส่วนใหญ่ ถึงไม่อยาก อ้วน หรือดีไม่ดีกลายเป็น กลัวอ้วน ซะด้วยซ้ำ ซึ่งเท่าที่พอจะ วิเคราะห์ได้ ก็ตีประเด็นได้ 3 กรณีบิ๊กๆ คือ

1. กลัวไม่สวย เพราะใครมั่งไม่อยากสวยใช่มะ

ถ้าผู้หญิงรู้สึกว่าตัวเองดูไม่ดี ย่อมทำให้เธอสูญเสีย ความมั่นใจ...แล้วใครจะปฏิเสธล่ะว่า ไม่จริง พอไม่มั่นใจเวลาทำอะไรก็รู้สึกว่า ไม่ดีไปซะหมด ยิ่งถ้าคนอื่นมองหล่อนแล้วกระซิบกระซาบ วิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอ เจ้าเนื้อ ด้วยแล้ว.....เดี๊ยนรับไม่ได้หรอกนะ ต๊าย ตาย นี่พูดคำหยาบลับหลังชั้นได้ไง... น่าน เป็นงั้นไป

2. กลัวแฟนไม่รัก.... ก็ชาตินี้ขาดแฟน ได้ที่ไหนล่ะ

ถ้าผู้หญิงรู้สึกว่าตัวเองอ้วนแล้ว ยิ่งมีแฟนด้วย ยิ่งชีช้ำระกำใจยกกำลังสอง เพราะกลัวว่า ผู้ชายจะเปลี่ยนใจไปหาคนที่สวย และหุ่นดีกว่าน่ะสิยะ เอ้าลองเปรียบเทียบง่ายๆก็ละกันว่า หมูสามชั้น กะเนื้อสันในไร้ (ไข) มัน--เขาจะชอบแบบไหนมากกว่ากัน

เรื่องนี้แม้แต่ผู้หญิงที่ไม่มีแฟนก็ใจหายเหมือนกัน หากว่าหล่อนจ้ำม่ำ เพราะเท่ากับปิดโอกาสที่จะเปิดทาง ให้ใครก็ตามที่อยากเสนอหน้าเข้ามาจีบคิดแล้วคิดอีก พอคิดมากๆก็ไม่จีบดีกว่า อ้าวทำงี้ได้ไง

3. กลัวสุขภาพไม่ดี เพราะเค้าว่า ความอ้วนเป็นบ่อเกิดของหลายโรคนี่นา

หนำซ้ำคนอ้วนยังทำกิจกรรมอะไรทีก็แสนลำบาก หมายถึงจะลุก จะนั่ง จะเดินเหินไปไหนก็อุ้ยอ้ายแถมยังเหนื่อยง่ายซะด้วย นี่ยังไม่นับการทำให้เกิดโรคต่างๆอีกเยอะแยะ เช่น เบาหวาน, ไขมันอุดตันในเส้นเลือด, หอบหืด, ไขข้ออักเสบ อู้ย ขืนให้สาธยายทั้งคอลัมน์คงไม่จบ

ดังนั้น ความไม่อ้วนจึงเป็นอีก 1 ของลาภอันประเสริฐ ไม่แพ้การไร้หนี้ก็ทำให้ชีวิตเป็นอิสระขึ้นมาอีกนิดทำนองนั้น พูดถึงเรื่องอ้วนเอิ้นแล้ว อันที่จริง ความอ้วนก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายไปซะหมด แถมผอมมากๆนี่สิ ก็ทำให้เป็นคนขี้โรคได้เหมือนกัน คนอ้วนมีเยอะแยะที่แสนจะน่ารัก ใครอยู่ใกล้ด้วยก็สบายใจ เพียงแต่ถ้าไม่อ้วนมากไปและไม่ผอมเกินแกง เข้าตำราร่างกายได้ สัดส่วนก็จะดีไม่น้อย แต่เผอิญเหลือเกินว่า บ้านเรามีอาหารอุดมสมบูรณ์ ไปไหนมาไหนก็มีร้านขายนู่นขายนี่ให้น้ำลายสอทั้งนั้น เหตุนี้ความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักจึงยากเหลือเกิน โดยเฉพาะใครที่เอนจอยกับการกินหรือไม่เคยเป็นโรคเบื่ออาหารมาก่อนเลยทั้ง ชีวิต ก็ยิ่งลดหรือแม้แต่แค่ควบคุมน้ำหนักได้ยาก ทำให้วาเนสซา ฮอดจ์กิ้น ผู้ได้ รับเลือกให้เป็นสลิมเมอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ (โฉมงามสะโอดสะองแห่งปี) ช่วยแนะวิธีเลี่ยงการรับประทานตามใจปาก ดังนี้

1. เวลาไปร้านอาหาร อย่าสั่งอาหารเยอะแยะเพราะหิว ขืนสั่งมาแล้วกินไม่หมด ความเสียดายก็จะทำให้คุณตบะแตกอีกนั่นแหละ

2. กลับบ้านดึกแล้วหิวจนท้องกิ่ว ถ้ารู้ตัวว่าเป็นแบบนี้ประจำล่ะก็ หัดตุนผลไม้หรือ น้ำผลไม้ไว้รองท้องแก้หิวไปพลางๆ อย่าถึงกับ ต้องหุงหาข้าวปลาทำกับข้าว อย่างเป็นเรื่องเป็นราวเลยนะ แหม้...อยากสเลนเดอร์ทั้งทีก็ต้องอดทน และทนอดให้ได้อย่างงี้แหละ.

"คนสมถะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น