++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2548

เตือนพ่นสเปรย์ฟอกอากาศบริสุทธิ์เป็นภัยสุขภาพมารดาและทารก

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยบรูเนล ของอังกฤษ กล่าวว่า สตรีที่ใช้สเปรย์เหล่านั้นฉีพ่นบ่อยๆ ระหว่างที่ตั้งครรภ์หรือเลี้ยงทารกอ่อนๆ อาจทำให้ตนเองมีอาการปวดหัวและซึมเศร้า และทารกเกิดท้องร่วงและปวดหูขึ้นได้ เพื่อเป็นการไม่ประมาท ควรจะจำกัดการใช้มันอยู่ภายในอาคารบ้านเรือนให้น้อยลงจะดีกว่า

นักวิจัยกล่าวในรายงานในวารสาร สิ่งแวดล้อมที่มีต่อสุขภาพ ว่า ปกติสารระเหยที่มีอยู่ในสารประกอบอินทรีย์ ที่มีผสมอยู่ในสารละลายต่างๆ ในกาวทาพื้น ในสีทาบ้านและในน้ำยาทำความสะอาด ภายในอาคารบ้านเรือน อาจจะก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่างๆขึ้นได้

พวกเขาได้พบในการศึกษาวิจัย ภาวะสุขภาพของเด็กในอังกฤษ นับตั้งแต่เกิดจนกระทั่งโต จำนวน 14,000 คน ตลอดจนการคุยกับผู้เป็นมารดาถึงนิสัยการใช้สเปรย์เหล่านี้อีก 10,000 คน และได้พบวิธีปฏิบัติอันน่าห่วงใย เมื่อปรากฏว่าส่วนใหญ่มักใช้สเปรย์กันบ่อย ไม่ใช่แต่เพียงเฉพาะอาทิตย์สักครั้งหนึ่ง หากแต่ใช้กันบ่อยจนเกือบทุกวัน

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวแสดงความเห็นเตือนว่า สตรีมีครรภ์และทารกอ่อน ที่มีอายุยังไม่ถึงครึ่งขวบดี อาจจะแพ้แก่สเปรย์นี้เป็นพิเศษ เพราะทั้งมารดาและทารกต้องขลุกอยู่แต่ในบ้านทั้งวันมากถึง 80% ของเวลาทั้งหมด.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น