++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2548

ทำอย่างไรให้ผิวสดใส

ผู้หญิงกับความสวยความงาม ย่อมเป็นของคู่กัน เพราะสาวๆ ย่อมอยากสวยอยากงาม อยากมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง, มีผิวสวยใส, มีน้ำมีนวล, ไร้ริ้วรอยหมองคล้ำ และถ้าเนียนเรียบกระชับ ด้วยก็ยิ่งเจ๋ง

หากคุณเป็นคนนึงที่อยากมี สุขภาพผิวดีเลิศประเสริฐศรี คงอยากรู้สิว่าทำไงถึงจะมีสุขภาพผิวดี จะได้ไม่เกิดสิว, ฝ้า, กระ หรือจุดด่างดำเต็มไปหมดอย่างงั้นน่ะ ดังนั้น สัปดาห์นี้มาฝอยเรื่องความสวย ความงามหน่อยละกัน เพราะสำหรับหลายคนเรื่องเนียะ เป็นเรื่องคอขาดบาดตายมากทีเดียว แล้วจะไม่ให้หยิบประเด็นนี้มาฝอยเป็นคุ้งเป็นแควได้ไง ในเมื่อคนอยากสวยมีมากกว่าไม่อยากสวยนี่น่า แถมไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่อยากดูดี เดี๋ยวนี้แม้แต่ผู้ชายเองก็ใช่ย่อย หนุ่มบางคนสำอางกว่าผู้หญิงบางคนซะอีกนะเธอ

งั้นเริ่มต้นหาสาเหตุที่ทำให้ผิวเสียก่อนดีกว่า จะได้หาทางป้องกันกันได้ถูก ส่วน ต้นตอที่ทำให้ผิวช้ำ ไม่เปล่งปลั่ง มีตั้งแต่...

*ปัจจัยภายนอก โดยเฉพาะมลภาวะที่อยู่ล้อมรอบตัวเรา อย่างอากาศเป็นพิษ ร้อนไป-เย็นไป, โดนควันบุหรี่ หรือใช้น้ำสกปรก ล้วนทำให้ผิวหม่นหมองเกิดอาการแพ้เป็นผด ผื่น คันได้ง่ายๆ

หรือไม่ก็ *ปัจจัยภายในของมนุษย์เอง ได้แก่ ความเสื่อมชราของร่างกาย (แหมไม่อยากนึกถึงเลย) เมื่ออายุมากขึ้นประสิทธิภาพในการทำงาน และความแข็งแรงของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายย่อมลดน้อยถอยลงเป็นธรรมดา นอกจากนี้ สภาพจิตใจก็มีส่วนเหมือนกัน เช่นโกรธ, ทุกข์, สุข, เศร้า ซึ่งบางอย่างก็ช่วยให้หน้าเด้ง เช่นเวลามีความสุขใช่ป่าว แต่บางทีก็ทำให้ผิวหมองเด้งไม่ไหว เช่นยามโกรธหรือมีทุกข์งี้ ผิวจะไปดีได้ยังไง

ดังนั้น จึงขอเสนอเคล็ดลับให้คนอยากสวย และ อยากมีผิวสดใสดูแล้วอ่อนกว่าวัย (Stay Young Secret) ลองนำไปปฏิบัติกัน แล้วจะรู้ว่า การดูแลรักษาผิวไม่ใช่เรื่องง่าย...อ้าว แต่ก็ไม่ยากเกินไป เช่น...

1. อย่าไปตากแดดเปรี้ยงๆ

ถ้าจำเป็นต้องเดินตากแดดหรือวิ่งตากแดดก็เหอะ ควรถือร่มไปด้วย หากใครจะหาว่าเว่อ หรือทำตัวเป็นคุณนายก็ช่างปะไร ขืนมัวประสาทกับเสียงนกเสียงกาแล้วไม่สนใจตัวเอง ยิ่งไม่ แย่กว่ารึ?

2. ดื่มน้ำผลไม้ เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและให้วิตามิน แถมน้ำผลไม้บางชนิดยังช่วยในการขับถ่ายด้วยก็ดีเหมือนกันนะ เห็นตอนนี้กำลังบ้าชาเขียวกันก็อย่าลืมน้ำผลไม้ล่ะ แต่ถ้าราคาน้ำเหล่านี้แพงซะจนกระทบรายจ่ายมากเกินไป ก็ไม่จำเป็นต้องดื่มบ่อยหรือทุกวัน เวลาจะซื้ออะไรเข้าบ้านก็ต้องคำนึงถึงงบประมาณในกระเป๋าด้วย อย่าใช้เกินกว่าหาได้ จำไว้นะจ๊ะ

3. หาเวลาไปลงอ่างบ้างสิ

แต่การลงอ่างของผู้หญิงคงไม่เหมือนของผู้ชายหรอกนะ เพราะสถานที่ลงอ่างของพวกเธอ ต้องที่สปาสิจ๊ะจะที่ไหนซะอีก ไปอาบน้ำแร่แช่น้ำนมหรือนวดเฟ้นตัว เพื่อคลายความปวดเมื่อยด้วยก็ได้ ว่าแต่หาที่ราคาสมน้ำสมเนื้อหน่อย ถ้าราคาไฮโซโอเวอร์เกินไป งั้นพวกโลโซอย่างเราๆไปทำสปาที่บ้านเองก็ได้ อาจไม่สะดวก แต่ประหยัดก็เอาน่ะ.

"คนสมถะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น