++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

กินแอปเปิ้ลทั้งเปลือกวันละ 1 ใบป้องกันมะเร็งเจาะไชลำไส้ได้

นักวิจัยของสถาบันวิจัยสุขภาพและการแพทย์ของฝรั่งเศส ระบุว่า ตัวการอาจจะอยู่ที่สารเคมีในแอปเปิ้ลที่มีชื่อว่า โปรไซยานิดิน เพราะได้พบจากการทดลองในห้องปฏิบัติการว่ามันช่วยทำให้รอยแผลมะเร็ง ของหนูทดลองจางหายลงไปอย่างสังเกตเห็นได้ ผลการค้นพบครั้งนี้ ยังอาจจะทำให้จะต้องเปลี่ยนวิธีการบำบัดรักษามะเร็งเสียใหม่อีกด้วย

นักวิจัยเมืองไวน์กล่าวในรายงานต่อที่ประชุมสมาคมวิจัยโรคมะเร็งแห่งอเมริกาว่า ในเปลือกของแอปเปิ้ลมีสารโพลีฟีนอลอยู่หลายอย่าง และเมื่อเอามาแยกได้พบสารเคมี 2 ชนิด ชนิดหนึ่งได้แก่ โปรไซยานิดิน ซึ่งมีสรรพคุณบังคับให้เซลล์มะเร็งฆ่าตัวเอง จึงสามารถยับยั้งมะเร็งไม่ให้เติบโตและลุกลามได้

พวกเขายังได้ทดลองเลี้ยงหนูทดลองที่ถูกฉีดสารก่อมะเร็งอยู่ในตัว ด้วยน้ำยาของสารโปรไซยานิดินที่ได้จากแอปเปิ้ลอยู่เป็นเวลาเดือนครึ่ง และได้พบว่าพวกมันมีรอยแผลมะเร็งเหลืออยู่แค่เพียงไม่ถึงครึ่ง เมื่อเทียบกับหนูที่ให้กินอาหารธรรมดาตัวอื่น

หัวหน้านักวิจัย ดร.แฟรนวิส ราอูล ได้กล่าวสรุปว่า บัดนี้ ผลการค้นพบของเราส่อว่า การกินแอปเปิ้ลหมดลูกทั้งเปลือก อาจเป็นคุณช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ได้ มันเป็นของแน่นอนที่สามารถทำกันได้เลย โดยไม่ต้องรอให้มีการศึกษาวิจัยต่อไปอีก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น