++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2548

สร้างแรงรักด้วยพลังฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย คำนี้เคยได้ยินกันใช่ม้า ว่าเป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับ ความสัมพันธ์และความสมดุล ของธาตุทั้งสี่ ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ยิ่งในเรื่องของการแนบชิด ระหว่างชายหญิงด้วยแล้ว นอกจากตัวบุคคลซึ่งควรรัก กันปานจะกลืนแล้ว สิ่งสำคัญรอง ลงมาได้แก่การจัดวาง สิ่งแวดล้อม ให้เป็นมิตรต่อความรัก ด้วยอย่าลืมซะล่ะ

ใน “มาปรับปรุงให้ชีวิตรักดีขึ้นด้วยพลังของ ฮวงจุ้ย กันเถอะ” (How to Improve Your Love Life with the Power of Feng Shui) บอกว่า ถ้าอยากให้ชีวิตรักดีขึ้นละก็ ควรจัดวางสมรภูมิรักในบ้านให้เข้ารูปเข้ารอยตาม หลักฮวงจุ้ยเพื่อเพิ่มพลังรัก ดังต่อไปนี้

1. เริ่มจาก ทำความสะอาดห้องนอนบ้างนะ

ถ้าห้องนอนของคุณอยู่ในสภาพยุ่งเหยิงและไม่เรียบร้อย พลังงานในห้องก็จะไหลเวียนต่ำ และช้า สภาพห้องที่ยุ่งเหยิงนั้นเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่า พลังงานในเชิงบวก (หรือกระแส chi) เนี่ยนะกำลังหยุดชะงักและถูกขวางกั้น ดังนั้น จงม้วนแขน เสื้อของคุณขึ้นและขัดสีฉวีวรรณบ้านให้สะอาดเอี่ยม เรี่ยมเร้เรไรซะ และหากต้องการให้ชีวิตรักดียิ่งขึ้นไป อีกละก็ ลองสั่นกระดิ่งหรือเขย่าของเล่นที่ทำให้เกิดเสียง หรือปรบมือทำเสียงดังไปรอบๆห้อง เพื่อขับไล่ไสส่ง พลังงานเก่าที่ทำให้ชีวิตรักน่าเบื่อ ดูสิ

2. เจียดพื้นที่ให้ดาร์ลิ่ง

หากต้องการดึงดูดคู่รักคนใหม่ให้เกิดอารมณ์ แสนโรแมนติก หรือสานความสัมพันธ์ระหว่างกัน ให้แน่นแฟ้น และผูกพันมากกว่าเดิมแล้ว ล่ะก็ ก่อนอื่นต้องแน่ใจนะว่าคุณได้เตรียมที่ว่าง ให้กับคนคนนั้นไว้แล้ว ไม่ใช่ปล่อยเขาไปตามยถากรรม ดังนั้นจงตรวจดูชั้นวางของ, ตู้เสื้อผ้า และเตียงนอนให้ถี่ถ้วน ถ้ามันเต็มไปด้วยข้าวของของคุณแล้วละก็ควรเคลียร์ห้องซะ หาที่ว่างให้กับสุดสวาท ขาดใจของ คุณหน่อย ไม่ต้องใช้พื้นที่มากนักก็ได้ แค่เจียดที่ว่างประมาณ 25% ของห้องนอนให้กับสวีตฮาร์ตแค่เนี้ยก็พอ

3. อย่ากระแดะทำงานอื่นใดในห้องนอน

เมื่อใดที่คุณออกกำลังกายในห้องนอน หรือเก็บอุปกรณ์ใดๆ ก็ตามที่ใช้ในการออกกำลังกายไว้ ในห้องนอนแล้วล่ะก็ ท่านว่าคุณกำลังนำพลังแห่งความยากลำบากและความเหนื่อยหน่ายเข้ามา ในชีวิตคุณแล้วรู้ไว้ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้สัมพันธภาพด้านรักๆใคร่ๆของคุณยุ่งยาก สับสน และเวียนหัวแล้วล่ะก็ จงขนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน และการออกกำลังกาย ไปไว้ให้ไกลๆ วิมานฉิมพลีดีกว่า

4. อย่าเก็บความสัมพันธ์เก่าๆ เอาไว้

เก็บสิ่งของต่างๆที่จะเตือนใจให้คิดถึงความสัมพันธ์เก่าๆ ที่มันล้มเหลวหรือเลิกรากันไปแล้ว ออกจากห้องนอนเสียเถอะ ไม่ว่าสิ่งนั้นมันจะเป็นเสื้อกัน-หนาวสีสดใสของแฟนเก่า, รูปที่ถ่ายคู่กับอดีตรัก หรือ แม้แต่ของขวัญซึ่งเตือนใจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ เกี่ยวกับผู้ให้ และคุณไม่ได้รักเขาอีกต่อไปแล้ว ไม่ว่าอดีตนั้นจะเคยขมขื่น หรือแสนหวานแค่ไหน ห้ามเก็บ จดหมายเก่าๆไว้ในห้องนอนเด็ดขาด นอกเสียจากว่า จะเก็บของที่ระลึกที่ ได้รับจากคนที่คุณมี ความสุขด้วยก็แล้วไป จะสวีตหวานกับคนใหม่ หรือ จมปลักกับอดีตเลือกเอาแล้วกัน

5. กรุณาเก็บภาพที่ไม่เหมาะสมออกไปซะ

รูปที่ไม่เหมาะกับพลังด้านบวกของความรักก็เช่น ภาพที่แสดงถึงความโดดเดี่ยว, ความเงียบเหงา, ความโกรธ, การทำงานหนัก, ความขัดแย้ง หรือภาพ ที่ขัดกันไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง เช่น ภาพที่เพื่อนของ คุณให้มาเมื่อคราวที่เขาไปร่วม ทำสงครามก็ไม่เหมาะ ที่จะเก็บไว้ในห้องนอน เพราะเราต้องการให้ห้องนอนเป็นสมรภูมิรัก ไม่ใช่สมรภูมิรบนี่นา ใช่ป่าว

6. แขวนภาพชวนให้เคลิบเคลิ้มไปกับอารมณ์โรแมนติกสิ

คุณสามารถวางภาพโรแมนติกไว้ในตำแหน่งไหนก็ได้ภายในห้องนอน เช่น ผนังด้านตรงข้ามกับ ปลายเตียงก็ได้ หรือที่ว่างตรงไหนก็ตาม ขอเพียง คุณเข้ามาแล้วจะเห็นเป็นที่แรก ก็ตรงนั้นแหละ ว่ากันว่า ภาพสวยๆหรือภาพชวนโรแมนติกนั้น เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้หัวใจชุ่มชื่น ได้อย่างไม่น่าเชื่อเชียวนะ ถ้าเป็นภาพดอกไม้ล่ะก็แจ๋วไปเลย ส่วนจะเป็นดอกอะไรก็ตามใจ หรือไม่งั้นหาภาพ ที่เป็นคู่ เช่น นกคู่, เด็กคู่, เทียนคู่, หมอนคู่ หรือภาพวิวทิวทัศน์ ก็ความหมายว่าจะได้อยู่คู่กับคนรักไปชั่วนิรันดร์ไงเค้าว่าหอฮ้อ เฮงๆ อย่าบอกใคร

7. เปิดประตูให้คนรัก

ต้องแน่ใจว่า ประตูหน้าบ้านและประตูห้องนอน ควรเปิดได้ง่าย และควรเปิดได้กว้างเต็มที่ จะยิ่งเจ๋งเข้าไปใหญ่ ประตูใดที่ติดขัดหรือมีเสียงดังลั่นเอี๊ยดอ๊าด หรือประตูที่เปิด ได้เพียงบางส่วน สิ่งเหล่านี้จะขัดขวางพลังแห่งความรักและแสนโรแมนติกได้นะ

ยิ่งหากประตูห้องนอนไม่มีลูกบิด หรือมีเหมือนกันแต่ลูกบิดหลวม แสดงว่าคุณกำลังมีช่วงเวลา ที่ยากลำบากแหงเลย งั้นเปลี่ยนซะเถอะ ถ้าไม่อยากให้ ความรักสะดุดขลุกขลักก็อย่าขี้เหนียว ประตูลูกบิดน่ะ กี่ตังค์กันเฮีย

8. ย้ายเตียงนอนซะ

หากเตียงด้านหนึ่งติดกับผนังล่ะก็ คนที่นอนด้านนี้จะรู้สึกราวกับถูกกักบริเวณ หากเป็นไปได้ ควรย้าย เตียงเหอะ จะย้ายเตียงไปในที่ซึ่งแบ่งห้องออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกันก็ได้ เพื่อว่าคุณและคนรักจะได้พบกับ

ความพอใจในการอยู่ด้วยกันไง เค้าว่าตำแหน่งที่ดีด้าน หนึ่งของเตียงสำหรับปฏิบัติการ โรมรันพันตูได้แก่ ตำแหน่งด้านตรงข้ามกับประตูห้องนอนน่ะซี แต่ไม่ต้องอยู่ตรงกันเป๊ะก็ได้

9. อย่าเลี้ยงสัตว์ในห้องนอน

เพราะเชื่อดิ เมื่อพูดถึง “งานรัก” ขึ้นมาเมื่อไหร่ งานแนบชิดแบบเนี้ย ต้องอาศัยสมาธิจากทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนจะค่อยๆ ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกแก่กัน กระทั่งเกิดเป็นความสมดุลขึ้นมาไง

10.เตียงนอนควรมั่นคงแข็งแรง เพื่อรองรับ การกระแทกกระทั้นได้อย่างเต็มที่

ว่าแต่ปฏิบัติการคราวนี้อย่าหักโหม ละกันนะ.

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น