++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2548

รักจุดประกาย กลายเป็นความฝัน

          คุณเคยเก็บความสัมพันธ์ ในชีวิตคู่ไปฝันบ้างไหม? ถ้าเคย รับรองไม่ใช่คุณคนเดียวหรอก ที่เป็นแบบนี้ เชื่อไหมว่ามีคนเยอะแยะ ที่ตื่นนอนขึ้น มาพร้อมกับความสงสัยที่ว่า เอ๊ะเมื่อคืนฝันเป็น ลางบอกเหตุอะไร สักอย่าง หรือเปล่านะ? ด้วยกันทั้งน้าน เหตุนี้ใน “ฝันบอกอะไรกับความสัมพันธ์ ในชีวิตคู่ได้บ้าง” (What dreams reveal about relationships) จึงช่วยเฉลยให้ฟังว่า บ่อยครั้ง ที่คนเรามักเก็บ ความสัมพันธ์ฉันคู่รัก เอาไปฝันจนเป็นตุเป็นตะ จริงๆนะ

เค้าว่า ฝันคือกระบวนการตามธรรมชาติที่มนุษย์ปลุกปล้ำและสร้างมันขึ้น มาจากอารมณ์และ ความรู้สึก ซึ่งตัวคุณเองนั่นแหละไม่สามารถจัดการ กับเรื่องต่างๆ ได้ก็เลยเก็บไปฝัน เช่น ถ้าคุณกังวล ระแวง หรือไม่แน่ใจเกี่ยวกับอะไรขึ้นมาสักอย่าง และคิดไม่ตกว่าจะทำ อย่างไรกับมันดี เรื่องแบบนี้ แหละที่ใครๆ มักฝันถึงมันดีนักแหละ เหตุนี้ อารมณ์ต่างๆในฝันล้วนมีที่มาจาก ความรู้สึกของตัวเองนั่นแหละ ไม่ได้มาจาก ที่ไหนหรอก นัยว่า ถ้าเป็นเรื่องไม่สำคัญ เราจะไม่เก็บสิ่งนั้นมาฝันให้เปลืองพลังงานแน่ แต่พูดก็พูดเหอะ ถ้าเราเกิดฝันถึงอะไรขึ้นมาสักอย่าง เราย่อมอยาก ได้คำเฉลยของฝันนั้น ให้กระจ่างเพื่อหาหนทางแก้ไข (ถ้าเป็นฝันร้าย) ใช่ม้า ตรงข้าม ถ้าเกิดฝันดี เราก็คงอยากจะฝันเฮงๆ อย่างงี้ไปทั้งปี แหงซะ ในเมื่อคนเรารู้จักที่จะฝัน ดังนั้น ความฝันที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ใน ชีวิตคู่ จึงมีด้วยกัน 6 แบบ 6 สไตล์ 6 รส 6 ชาติ ดังต่อไปนี้

1. ฝันว่าเป็นชู้...อื้อหื้อ โดยทั่วไปบอกถึงความรู้สึกเกี่ยวกับ ความบกพร่องในเรื่องบนเตียง อาจเป็นตัวคุณเองหรือ แฟนคุณก็ได้ แต่อ๊ะ อ๊ะ ฝันแบบนี้ไม่ได้บอกสักหน่อยว่า ใครจะเป็นชู้กับใคร เพียงแสดงให้เห็นว่า คนที่เก็บเรื่องนี้ไปฝันน่ะต้องการทำให้ความสัมพันธ์ ทางเพศกับดาร์ลิ่งของคุณดีขึ้นต่างหาก แต่ที่สำคัญ คุณดันไม่รู้น่ะสิว่าจะทำอย่างไรดี เออน่าคิดเนอะ

2. ฝันว่าโกรธ ฝันว่าโกรธคนอื่น แสดงว่า ในชีวิตจริงคุณ ไม่สามารถระงับความโกรธของตัวเองได้น่ะซี้ ซึ่งแน่ล่ะถ้าคุณไม่สามารถจัดการกับมันได้ คุณจะร้อนใจอยู่ร่ำไปนั่นแหละ โอ้โห ขนาดฝันยังโกรธ กัน แล้วชีวิตจริงทั้งคู่จะทะเลาะกันสุดเหวี่ยงขนาด ไหนเนี่ย

3. ฝันว่าหย่ากัน ถ้าฝันว่าต้องแยกทางกับหวานใจล่ะก็ โอ๊ะโอ...สิ่งนี้เป็นเครื่องเตือนใจได้นะเนี่ย ว่าคุณ เผลอไปมี พฤติกรรมนอกลู่ นอกทาง หรือนอกใจแฟนบ้างเรอะเปล่า เพราะแสดงให้เห็นนะเนี่ยว่า คุณกำลังผลักไสไล่ส่งคู่ (เคย) สวาทออกไปจากชีวิต

4. ฝันว่ากลัว ถ้าคุณกลัวอะไร คุณก็มักฝันถึงสิ่งนั้นเสมอแหละ แล้วตรองดูสิว่า คุณกลัวสิ่งใดหรือใครบ้างล่ะ ถ้าสิ่งที่คุณกลัวมีความสำคัญกับคุณ งั้นจงรีบ หาทางแก้ไขมันซะ หรืออย่างน้อยก็ควรหลีกเลี่ยง อย่าเข้าใกล้สิ่งที่คุณกลัวก็หมดเรื่อง สิ่งร้ายๆจะได้ ไม่กล้ามากล้ำกรายให้เสนียด เกาะหนักตัวเปล่าๆ

5. ฝันเรื่องรัก ฝันเรื่องรักเป็นสิ่งดีม้าก มาก ขอเชียร์ ถือ เป็นภาพสะท้อนของชีวิตคุณในเวลานี้ หรืออาจเป็นสิ่งที่คุณใฝ่ฝันรอคอยนานแล้วก็ได้ ฝันเรื่องรักบอกให้รู้ว่าคุณต้องการอะไรในชีวิต และสิ่งนี้มีความหมายยิ่งใหญ่ต่อคนเรามากเพราะมันทำให้เรามีความสุขยังไงล่ะ

6. ฝันเรื่องทรมาน ฝันว่าคุณได้รับความทรมาทรกรรม แสดงว่า เคร่งเครียดกับชีวิตไปหน่อยแล้ว แต่ถ้าในฝันนั้นเป็นภาพคนอื่นแทนที่จะเป็นคุณ เช่น แฟนของคุณถูกตบหรือถูกต่อย ฝันนี้บอกได้ว่า บางทีคุณกำลังทำอะไรบางอย่างที่เป็นผลร้ายกับคนรักก็ได้ อ๋อในชีวิตจริงอยากลงไม้ลงมือแต่ทำไม่ได้ งั้นขอสักป้าดในฝันงั้นสิ เว้ากันเรื่องฝันเฝินในเวลาค่ำคืนให้ทราบกันทั่วหน้าแล้ว ขอเล่าถึง “ฝันกลางวัน” ของผู้หญิง ให้ฟังบ้างดีกว่า ใน ผู้หญิงภาวนา ขอให้ ได้รับการปฏิบัติที่ถูกอกถูกใจจากสุดหล่อ (แบบต้องเหล่ตาพิสูจน์) มากกว่าที่เธอเคยได้รับมาก่อน หล่อนก็ขอแค่...

1. อยากให้แฟนพูดกับเธอหวานๆ ไม่ต้องถึงกับหวานหยดย้อยจนฟันผุก็ได้ ขอแค่ให้เกียรติ ไม่โหวกเหวก โวยวาย มีความ เป็นสุภาพชนเท่าเนี้ยก็พอ อย่ามัวพูดจาเป็นศิษย์ เก่าอันธพาลกวนเมืองอยู่เลย เอาไว้ไปใช้กับคนอื่นเหอะ

2. อยากให้แฟนทำเซอร์ไพรส์ (ในสิ่งที่เธอชอบ) กะเธอมั่ง ไม่ใช่วันๆคบกันอย่างสากกะเบือ เอ้ย... ซังกะตาย คนเรารักใคร่ชอบพอกันก็ควรหา โอกาสแสดงความรักในรูปแบบหวือหวา ให้เกิดความรู้สึกวูบวาบบ้างเด้

3. ค่อยๆสัมผัสเธออย่างแผ่วเบา ถ้าปฏิบัติกับเธอเสมือนว่าเป็นแก้วเจียระไนที่บอบบางและราคาแพงระยับ ซึ่งต้องทะนุถนอม อย่างระมัดระวังได้ละก็ นี่แหละสุดยอดแฟนตัวจริงล่ะ ขออย่าเพียงแกล้งทำ หรือทำแต่ไม่สม่ำเสมอแล้วกัน

4. อยากให้แฟนหยอกล้อ, เล้าโลม และ ลวนลามเธออย่าได้หยุด ก็ของพรรณนี้เป็น มาตรวัดปริมาณความรักที่เขามีต่อคุณได้นี่นา ขอแค่เนียะ ให้กันได้ไหม?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น