++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2548

อดีตรักยังเหลือใย ตัดเท่าไหร่ก็ไม่ลืม

พูดถึง “แฟนเก่า” เมื่อไหร่ บางคนปุ๊บปั๊บเกิดอาการแสบแปล๊บๆ ขึ้นทันทีในใจ ขณะที่มีหลายคนแอบ อมยิ้มอยู่ลึกๆ เพราะยังรักไม่เสื่อมคลาย ว่างั้นเถอะ แฟนเก่าจึงมีทั้งประเภทฝากแผลใจและ ทำร้ายร่างกายจนสี่ห้อง ของหัวใจยับเยินก็เยอะ ขืนฝากแผลไว้ให้แค้นกันมาก ก็ลืมไม่ลงหรอก เพราะเจ็บแล้วต้องจำนี่นะ

ตรงข้ามกับ โหย...ถึงแม้จะรักร้าง ห่างเหินกัน นานแค่ไหน แต่ความทรงจำที่มีต่อกัน ยังดีเยี่ยมก็มาก แฟนเก่าจึงเป็นประวัติศาสตร์ที่ล้นไปด้วยความหมายสารพัดสาระเพนั่นเอง ส่วนใครจะเปรียบเป็นหายนะ, ดอกไม้หรือก้อนอิฐ ก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์หวานระทึก ที่แต่ละคนมีแตกต่างกันไป ใช่ป่าว คนส่วนใหญ่จึงมักผ่านประสบการณ์ป่วยหนักด้วยโรคของความรัก มาแล้วทั้งน้าน เอ้า ถ้าพูดกันตามตรง พวกเราคงไม่มีใครเกิดอาการ พิษรักกับคนอื่นที่ไม่ใช่ “คนที่เราเคยปิ๊งด้วย” หรือ “อดีตรักปักใจ” หรอกนะ ใช่มะ แล้วไหนๆ คุณไอริณ อำไพบุศย์ จาก อ.อินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เขียนจอมอ ขอให้เขียนเรื่องแฟนเก่าให้อ่านกันหน่อย เมอร์ลินก็ไม่รู้จะเล่น ตัวไปทำไม จึงขอเสนอวิธีสลัดแฟนเก่าให้พ้นไปจากใจสักที ก่อนที่จะตลบตบท้ายกันด้วย เรื่องตามล่าแฟนเก่าให้กลับมารักกันอีกละกันนะ แหม หัวข้อเหล่านี้เนี่ยคงโดนใจ แควนๆ คอลัมน์นี้แน่เลย เพราะรู้น่าว่าแต่ละท่านล้วนมีแฟนเก่าไว้ให้คิดถึงด้วยกันทั้งนั้น ก่อนอื่น ใน ทำอย่างไรถึงจะสลัดแฟนเก่าออกไปจากใจให้ได้สักที (How to get over a past love) ถ้าคิดซะว่า แต่นี้ไป เดี๊ยนขอเริ่มต้นใหม่ ไม่ยอมเป็นเด็กโบร้าณ โบราณ ตรงข้ามวันนี้จะทันสมัย เป็นสาวโมเดิร์นรับสหัสวรรษใหม่ และอยากสาปส่งความหลังกันแล้วละก็ ต้องนี่เลย...

• โยนทิ้งรูปภาพแห่งความหลังอันหวานแหวว ซึ่งอาจทำให้คุณน้ำตาร่วง เอ๊ย...ละเมอหาแควนเก่า ไปซะให้หมด แม้ว่า ไอ้ที่เลิกกันนั้น ไม่ได้โกรธหรือรังเกียจ เดียดฉันท์สักเท่าไหร่ก็ต้องฝืนใจทำ เพราะไม่งั้นคุณจะไม่สามารถโยนความหลังทิ้ง แล้วหันมาเป็นคนใหม่ ได้หรอก

• พยายามไม่ว่างเข้าไว้ ภาพความหลังจะได้ไม่ฉายแวบเข้ามารบกวนสมาธิ

• พบคนใหม่ๆบ้าง จะได้รู้ว่า โอ้ย...ยังมีเพื่อนร่วมโลกให้น่าพิสมัยอีกตั้งแยะ แถมเพื่อนใหม่ๆยังเลือกได้อีกว่าจะเอาเอ๊าะๆ สดๆ ซิงๆ ก็ยังได้ แหมโลกนี้กว้าง ใหญ่ไพศาลจะตาย รับรอง ไม่ได้มี แต่เฉพาะคนหน้าเดิม ให้เหม็นเบื่อ หรอกนะ แต่เอ๊ะ เอ๊ะ เจ้าการได้พบคนใหม่ๆ ก็ไม่ได้หมายความเสมอไปใช่ไหมว่า จะต้องรีบคว้าเขามาเป็นแฟนซะที่ไหน ให้โอกาสตัวเองได้ หายใจบ้างเหอะ

อู้ย เห็นพอมีแฟนก็อยากเป็นโสด พอโสดนานเข้าก็อยากมีแฟน สลับกันอย่างนี้อยู่เรื่อย พอได้ทีแล้วเรื่องไรต้องมานั่งช้ำซ้ำซากกันอีก ละน้อง เว้นวรรคให้ชีวิตบ้างก็ได้ แต่...เอ...ที่เล่ามาข้างต้น นั่นสำหรับผู้ต้องการลืมรักในอดีต ให้มันแล้วก็แล้วไปเท่านั้นนะ เพราะเชื่อไหมว่า มีบางคนยังรำพึงรำพัน ฝันหวาน ไม่อยากเลิกรักแฟนเก่า ก็มีให้เห็นเหมือนกันนะ แถมดีไม่ดี อยากกลับไปผูกสมัครรักกันอีกครั้ง กับคนเดิมด้วยนี่สิ อ้าว...แล้วที่ผ่านมา เซย์ กู้ดบายกันไปทำไมเนี่ย แต่ก็อย่างว่าหละถึงเป็นถ่านไฟเก่า แต่ถ้าไฟจะลุกพรึบพรับขึ้นมาอีก ของแบบนี้ย่อมเป็น ไปได้ทั้งนั้น ก็ถ้าใจยังรักซะอย่างจริงมะ โธ่ อดีตก็เป็นปัจจุบันได้ ไม่ต้องอาศัยพิพิธภัณฑ์แปลกแต่จริงมายืนยันก็เชื่อแล้ว แต่ทำไงดีล่ะ ถึงจะพิชิตใจคนรัก เก่าให้กลับมาเป็นของคุณอีก ใน 5 วิธีสานรักกับแฟนเก่า (5 Ways to get your ex back) ชี้โพรงให้กระรอก เช่น

1. ถ้าอยากกลับไปรักกับแฟนเก่า ก่อนอื่น น่าจะลงทุนหาข่าวสืบหน่อยนะ ว่าใจเค้ายังว่างอยู่เรอะเปล่า? เพราะมั่นใจได้ไงว่า หลังแยกทางห่างเหินกันแล้ว เขายังโสดสนิทเหมือนเดิมทุกประการ เพราะแหมตอนที่พวกคุณแยกทางกันน่ะ เขาบอกหรือไงว่าจะไปบวชหาเจ๊ เออถ้าสืบแล้วรู้ว่าใจเขายังว่างแน่นอน ค่อยเสนอหน้าไป กระแซะนิด กระเซ้าหน่อยเพื่อลองใจว่า เขายังรักคุณหรือเปล่า? ก็ยังไม่สาย ว่าแต่อยากกลับไปสานรักครั้งใหม่กับคนเดิมทั้งที อย่าวู่วาม, บุ่มบ่ามหรือคาดคั้นเขาเชียวนะ เพราะเดี๋ยวจะหาว่า อยากรักก็รีบมา อยากทิ้งก็ทำกัน ง่ายๆ ระวังถ้าหวานใจคนเดิมไม่ยอมกลับ ไปแนบชิด แล้วอย่าร้องไห้โฮๆก็แล้วกันตรงข้ามถ้าเขาแกล้งโสด แต่ไม่สด หรือโสดไม่จริง เพราะมีเจ้าของหัวใจแล้วละก็ ทางที่ดีตัดใจ ซะเหอะ อย่าแหยมหรือตื๊อเขาเลย เดี๋ยวเหอะ โดนตบ กลับมาแล้วจะหาว่าพี่ไม่เตือน

2. เช็กสิว่า คราวก่อนอะไรเป็นสาเหตุทำ ให้รักขม จะได้ดามหัวใจกันได้ถูกจุดไง

3. รื้อฟื้นดูสิว่าอะไรที่พวกเราต่างเคยไม่พอใจซึ่งกันและกันมาก่อน หยิบมาพูดซะวันนี้เลย จะได้รู้กันไปข้างว่า จะปรับความเข้าใจกันได้อย่างไร และทำไงถึงจะรักกันให้นานๆ

4. ชวนกันโบกมือบ๊ายบาย อย่าให้ประวัติ ศาสตร์รักร้าวย้อนกลับมาอีก...ได้ไหมล่ะ

5. ชัวร์เหรอว่า ถ้ากลับไปรักกันใหม่ คราวนี้จะไม่เปลี่ยนใจ แยกทางกันอีก แหม จะกลับไปสวีตกันใหม่ทั้งที ต้องถามทั้งตัวและหัวใจของทั้ง 2 ฝ่ายให้ชัวร์ไม่มั่วนิ่มหยั่งงี้แหละ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น