++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2548

เข้าใจผู้ชายสไตล์ผู้หญิง

เท่าที่ผู้หญิงรู้เกี่ยวกับจิตใจ ของ ผู้ชายยังมี ความคลาดเคลื่อน มากมายที่สาวๆ ควรหันมาทำ ความเข้าใจซะใหม่ เพราะในใจ ของผู้ชายนะเหรอ มีทั้งกลัว กล้า บ้า บอ ซึ่งบางกรณี ก็น่าสนใจดี แต่เสียดายที่ฝ่ายชาย ไม่ค่อยชอบ แสดงความรู้สึกของ ตัวให้หญิง ข้างกายรับรู้นี่สิ ผู้หญิงจึงต้อง ใช้วิธีเดาสุ่ม ซึ่งก็เดาถูกบ้าง ผิดบ้าง สะเปะสะปะบ้างไปตามเรื่อง

งั้นสัปดาห์นี้ จึงขอเสนอ 10 ความพิศวงที่ผู้หญิงมีต่อชายหนุ่มให้ฟังแล้วจะอึ้งกิมกี่ (10 Myths women have about men) บอกว่า ความเข้าใจคลาดเคลื่อนซึ่งผู้หญิง มีต่อผู้ชายน่ะรึ มีตั้งแต่

1. ผู้หญิงคิดว่า ผู้ชายไม่สนใจในสิ่งที่เธอพูด ทั้งๆที่ “ผมสนใจสิ่งที่ผู้หญิงพูดจะตายไป” คริสต์ หนุ่มวัย 27 ปีบอก “ถ้าตราบใด เรื่องที่ผู้หญิงพูดนั้น เกี่ยวข้องกับกีฬาโปรดของผม, ชมผม หรือพูดถึงกิจกรรม ที่พวกเราชอบทำร่วมกัน อะไรทำนองนี้แหละครับ” อ๋อแสดงว่า ถ้าเธอบ่นขึ้นมาจริงๆก็ไม่อยากฟัง ใช่ป่าว

2. ผู้หญิงคิดว่า ผู้ชายต้องการใครก็ตามที่เหมือนแม่ของเขา “ก็จริงนะ ที่ผู้ชายต้องการใครสักคนที่รักเขาได้ ในแบบที่แม่ของเขารักเขามาก่อน” เอริก หนุ่มใหญ่วัย 42 ปี ยอมรับ “แต่บางครั้งแม่ก็กวนใจพวกเราเหมือนกัน และเราก็ไม่ต้องการให้ผู้หญิงที่เรารักเป็นแบบนั้นซะด้วย เพราะฉะนั้น จงรักและเลี้ยงดูเรา (พวกผู้ชาย) ในแบบแม่ของเขาเถิด แต่จงอย่าเป็นแบบแม่เด็ดขาด” อ้าวไหงเป็นงี้ล่ะพี่ ท่านว่าพฤติกรรมของสาวที่ผู้ชายไม่ค่อยสบอารมณ์ได้แก่ ซักไซ้ไล่เลียงและคาดคั้น ทำเสมือนหนึ่งว่าเขาเป็นนักโทษงั้นแหละ

3. ผู้หญิงนึกว่าผู้ชายจะคิดแต่เรื่องเซ็กซ์ เท่านั้น “ใช่ แน่นอน” พอล หนุ่มวัย 24 ปี อกผายไหล่ผึ่งยอมรับอย่างหน้าชื่นตาบาน “การคิดถึงเรื่อง เซ็กซ์เป็นการเพิ่มพลังสมองของพวกเราอย่างนึง เหมือนกัน ผู้ชายจำนวนมากจะคิดถึง เซ็กซ์เฉพาะ ในเวลาว่าง สิ่งที่เราหมกมุ่นเกี่ยวกะเซ็กซ์ มักหนี ไม่พ้นในครั้งหน้าเราจะทำอย่างไรถึงจะสนุกกับเรื่อง บนเตียงมากกว่าครั้งที่ผ่านมาแล้วนั่นเอง แต่ เอ...เผลอๆบางทีผู้หญิงบางคนอาจคิดเรื่องแบบนี้ มากกว่าผู้ชายก็มีนะครับ” พอลเสริม

4. ผู้หญิงคิดว่า ถ้าผู้ชายตามใจหล่อนละก็ สงสัยหนุ่มคนนี้คงรวยแหงเลย แต่เสียงยืนยันจาก แบรดดี้ หนุ่มวัย 49 ปี รีบ โวยวายว่า “เปล่าซะหน่อย การที่ผมตามใจคนสวยก็เพื่อ ที่ฝ่ายหญิงจะได้ตกหลุมรักผมไง” อ้าวเป็นงั้นไป โถเป็นแผนทำให้แม่เสือตายใจนั่นเอง

5. ผู้หญิงคิดว่า ถ้าฉันนอนกับเขาตั้งแต่เดทกันครั้งแรก เขาก็จะไม่แยแสฉันอีกต่อไป “ก็แหงละครับ” ฮวน วัย 21 ปีตอบ “เพราะผู้ชายจะคิดว่าคุณง่ายเกินไป สาวดีๆ ที่ไหนจะปล่อยเนื้อปล่อยตัว กับคนซึ่งเพิ่งรู้จักได้ไม่เท่าไหร่ถึงเพียงนี้ล่ะ แม้แต่คู่ที่ปิ๊งกันขนาดหนัก ก็ไม่มีทางหรอกที่จะยอมให้แอ้มโดยไม่ทันได้รู้จักกันดีเลยนี่นา”

6. ผู้หญิงเชื่อว่า สามารถเปลี่ยนแฟนของเธอได้ “ไม่มีทางหรอก คุณไม่สามารถเปลี่ยนเขาได้ เชื่อมะ” แจ๊คกี้ วัย 30 ปี ออกความเห็น “แต่ เอ๊า ถ้าผู้หญิงอยากเปลี่ยนแควนของเธอจริงๆ ก็เปลี่ยนได้เพียงชั่วคราวเท่านั้นแหละ หรืออย่างมากก็เปลี่ยนเขา ได้แค่นิดๆ หน่อยๆ อย่าหวังซะให้ยากเลยว่าเขาจะเชื่อฟังคุณทุกอย่าง แค่ เขาหยวนๆ ยอมลงให้ ในบางครั้งบางคราก็ดีเท่าไหร่แล้ว” ทำนองว่า ให้เปลี่ยนแฟนยังเปลี่ยนง่ายกว่าสันดาน เอ๊ย นิสัย นะน้องนะ

7. ผู้หญิงเล่าว่า แฟนคอยถามอยู่เรื่อยเรื่องฉันเคยไปเที่ยวกับใครมาบ้าง แสดงว่า เขาสนใจอดีตฉันมากเลยใช่มะ โธมัส วัย 19 ปี เป็นปากเสียงแทนผู้ชายรุ่นใหม่ว่า “ผมไม่ได้สนใจเท่าไหร่นักหรอกว่า ผู้หญิงของผมมีประวัติด้านรักๆ ใคร่ๆหรือเที่ยวไปมาหาสู่กะใครมาก่อน ผมไม่อยากรู้หรอกว่าแฟนผมเคยมีคู่รักมาแล้วคนนึงหรือว่า 20 คน แค่เพียงอย่าบอกผมเกี่ยวกับพวกเขาก็พอ” ประมาณทนไม่ได้ ทนไม่ไหวใช่ป่าวล่ะ ตรงข้ามกะ สตีฟ วัย 25 ปีแฮะ เขาบอกว่า “ผมอยากรู้สิครับว่า แฟนของผมเคยมีคนรัก ก่อนหน้า ที่จะเจอผมหรือเปล่า? แต่ก็ไม่ถึงกับไปบังคับนะว่าเธอ ต้องบอกให้ผมรู้ทั้งหมด แค่เธอแสดงความกระตือรือร้นที่อยากจะเล่าเรื่องนี้ให้ผมฟัง ก็ดีใจแล้ว” หวังว่าถ้าฟังจบก็อย่าฆ่าหนูหมกศพด้วยล่ะกัน

8. ผู้หญิงคิดว่า ผู้ชายไม่ชอบให้ผู้หญิงเป็นฝ่ายเริ่มก่อน เอ๊ะเริ่มอะไรนะ พูดให้ชัดๆไปเลยก็ไม่ได้ อ้อ...เค้าว่า เริ่มทุกอย่างนั่นแหละ เช่น ชวนคุย ชวนไปเที่ยว ชวนไปดูหนัง ชวนไปทานข้าว และอะไร ต่อมิอะไรจิปาถะ มาฟังฝ่ายชายเค้าตอบบ้างดีกว่า “ใช่แล้ว บางครั้งพวกเราก็ไม่สบอารมณ์” โรเมโร วัย 39 ปี บอกหน้าตาเฉย “ถ้าผู้หญิงจะเป็นฝ่ายนำบ้างก็ไม่เสียหายอะไรหรอก แต่หากทำบ่อยๆทำทุกครั้ง สงสัยเธอชอบบงการชีวิตคนอื่นแหงๆ” อ๊ะ หรือเธอชอบบงการเฉพาะแฟนล่ะมั้ง

9. ผู้หญิงเชื่อว่า ผู้ชายปรารถนาสาวบริสุทธิ์ “โอ้โห นี่เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ใจมากที่สุดสำหรับผมเลยล่ะ ถ้าผมได้เจอผู้หญิงที่ยังเวอร์จิน (บริสุทธิ์) อยู่นะ” ชัค วัย 52 ปี ยอมรับ “ในโลกแห่งความเป็นจริง ผู้ชายอยากอยู่กับคนที่เรารู้ว่า เคยเป็นอะไรมาก่อนมากกว่าการที่ต้องโกหกกันอยู่แล้ว” แปลว่าใช่หรือไม่ใช่วะเนี่ย ตอบให้ตรงประเด็นหน่อยก็ไม่ได้

10. ผู้หญิงคิดว่า ผู้ชายแข็งแรงกว่า “ไม่จริงเสมอไป” ไมเคิล หนุ่มใหญ่วัย 40 หมาดๆ รับรอง “ผู้ชายเหมือนเด็กมากกว่า โดยเฉพาะตอนเป็นหวัด เรามักอ่อนปวกเปียก อยากได้รับการทะนุถนอมและเอาใจใส่ดูแลจาก ผู้หญิงทั้งนั้นแหละ”

เฮ้อ เห็นตัวใหญ่ๆแบบเนี้ย ออเซาะใจเสาะแบเบาะอย่างกะเบบี๋เลยอ่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น