++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2548

10 วิธีเอาใจให้ดาร์ลิ่งแฮปปี้

          หลายคนเชื่อว่า การมีแฟนย่อมดีกว่าเป็น โสดแหงๆ ซึ่งไม่แปลกอะไร ถ้ามันจะเป็น อย่างงั้นขึ้นมาจริงๆ เอ้า ถ้าพูดตามประสาคนติดแฟน มีแฟนก็เหมือนมีเพื่อนสนิทนั่นแหละ ส่วนจะมีไว้รัก, มีไว้บ่น, มีไว้ทุบ, มีไว้ตี หรือมีไว้ให้พร่ำพรรณนาถึง ความใฝ่ฝันในชีวิต ไปจนกระทั่ง มีไว้คอยเติมไออุ่น ยามเปล่าเปลี่ยวหงอยเหงา ก็ล้วนมีประโยชน์ทั้งนั้น เห็นไหมล่ะ แต่หลังจากชี้ให้มองโลกในแง่ดีแล้ว ซาตานอย่างเมอร์ลินขอขัดจังหวะสักนิดเหอะว่า ในเวลาเดียวกัน ชีวิตคู่กลับไม่หรูเลิศเหมือนงานปาร์ตี้, งานเลี้ยงสังสรรค์หรือพิธี แต่งงานเสมอไป ยกตัวอย่างง่ายที่สุดให้ฟังก็ยังได้ว่า การอยู่ด้วยกันหรือครองคู่กับใครสักคนเนี่ยนะ ไม่ใช่เพียงแค่คุณต้องฟัง "แฟน" พูดเพิ่มอีกคน ตรงข้ามอย่าลืมว่า ยังมีญาติๆ ของเขาอีกเป็นโขยงที่จะพูดหรือใส่สีตีไข่ให้ฟังอีกต่างหาก แถมชีวิตรัก ถ้าเขียนเป็นเส้นกราฟได้ เส้นนั้นคงเหมือนลูกคลื่นมีเสมอตัว มีขึ้น และมีลง ฝันไปเถอะ ถ้าคิดว่า รัก จะเป็นเส้นตรงราบเรียบ ไร้รอยขรุขระ หนำซ้ำปูด้วยกลีบกุหลาบ เพ้อไปรึเปล่าจ๊ะ ดังนั้น สังเกตดูเถอะ ถ้าเป็นปีแรกของความรัก ทั้งคู่เงี้ยะจะคอยประคบ ประหงมแบ่งปันความใกล้ชิดทางเพศแก่กัน ด้วยความรู้สึกเหมือนจีบกันใหม่ๆ เรียกว่า ต่างฝ่ายต่างพยายามทุ่มเทให้คนรักของตนมีความสุขมากที่สุดให้จงได้ ช่วงนี้รับรอง คู่ไหนคู่นั้นเป็นต้องคิดว่าสวรรค์ชักนำให้พวกเขาจุติลงมาเกิดเพื่อรักกันแหงๆ แต่หลังจากผ่านปีแรกของรักไปแล้วนี่สิ ทั้งคู่ยังจะรักกันอยู่หรือเปล่า? ไม่อยากคิดเลยว่า คำตอบจะออกมาหวาดเสียวขนาดไหน เหตุนี้ คู่รักทั้งหลายจึงควรรักษา ปีแรกของความรักไว้ให้นานๆ อย่าให้คำว่า เซ็ง, เบื่อ, หน่าย หรือโอ๊ย ทนไม่ไหวแล้ว...เข้ามาแทนที่เลยนะ งั้นขอเล่าเรื่อง 10 วิธีทำให้คนรักมีความสุข (10 Extra ways to keep hubby happy ใน นิตยสารวูแมน\'ส ไลฟ์) ฟังเป็นไอเดีย เผื่อนำไปใช้ได้ผลก็อย่าลืมมาดามเอ็กซ์ เอ๊ย...เมอร์ลินละกันเด้อ ถ้าอยากให้สวีตฮาร์ตมีความสุขก็แค่...

1. กระตือรือร้น เสาะหาสิ่งที่ดาร์ลิ่งชอบมาประเคนให้ เช่น จองบัตรคอนเสิร์ตวงดนตรีซึ่งเขาเป็นแฟนอย่างเหนียวแน่น แล้วแอบย่องมาวาง ไว้บนหมอนใบที่เขาใช้หนุนก่อนนอน ทำเซอร์ไพรส์ไงล่ะ

2. ปล่อยให้เขานอนตื่นสายๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ บ้างเหอะ โถ เขาเหนื่อยจากการทำงานมาตั้งหลายวันแล้วนี่ ไม่เห็นใจพี่แล้วจะเห็นใจใคร

3. อย่าเถรตรงบอกเขาว่า ขับรถได้ห่วยแตกสิ้นดี หรือขับเร็วเกินไป หรือเตือนให้เขาถามทางคนอื่นเหอะถ้าเขาขับรถหลงของพรรณนี้พูดมากรัง แต่จะทำให้ถูกตบฟรีๆ นะจ๊ะ เพราะ หนุ่มๆเขาไม่อยากฟังประโยคที่มันจริงแต่สร้างความสะเทือนใจ นักหรอก ไม่รู้ผู้ชายกับรถยนต์นี่ เกิดมาเพื่อเป็นของกัน และกันหรือไงเนอะ

4. หากเขาโทร.มาหาจากที่ทำงาน ก็อย่าหงุดหงิดใส่ ตรงข้าม ควรใส่ใจกับทุกคำพูดของเขา และทำเสมือนเขาเป็นบุคคลวีไอพีสำหรับคุณเสมอ โหย...ขนาดพ่อแม่พี่น้องเรายังไม่แสดงความรักออกหน้าออกตาถึงปานนี้เลย คิดดู ถ้าไม่รักกันจริงจะทำงี้ไหม

5. ถ้าแฟนหากุญแจไม่เจอ แต่ความหัวเสีย เขาดันมาโทษว่าสุดสวย นั่นแหละทำกุญแจหาย ก็อย่าไปต่อล้อต่อเถียงเชื่อดิ พอเขาหากุญแจเจอ แล้วนึกขึ้นมาได้ว่า เออที่แท้กูเองแหละที่เข้าใจผิด ถ้าถึงตอนนี้ก็อย่าไปหักศอกตอกเขากลับตามประสาอยาก หยิกแกมหยอกก็แล้วกันว่า บอกแล้วไม่เชื่อ (ว่าหนูไม่ได้เอากุญแจไป) เพราะเดี๋ยวเรื่องจะยิ่งยาวไปกันใหญ่

6. ช่วยเขาขัดสีฉวีวรรณแผ่นหลังตอนอาบน้ำบ้างก็ดี

7. อย่าลากเขาไปเดินช็อปปิ้งด้วย ถ้าเขาไม่อยากไป ห้ามเซ้าซี้ แต่บอกเขาละกันว่า ถ้าไม่ไป ก็สามารถฝากตังค์ไปแทนได้ ให้เงินมาทุกอย่างก็เคลียร์

8. ถ้าพบว่า เขามีงานอดิเรกที่สร้างความรำคาญ มากกว่าดูแล้วน่ารักน่าเข้าใกล้ ก็อย่าไปห้ามเลย สู้ปล่อยให้เขาบ้าไปตามประสาคนติงต๊องซะบ้าง รับรองเขาจะแอบนึกขอบคุณเจ๊อยู่ในใจนะ

9. อย่าขอความเห็นจากเขาว่า คุณอ้วน, ผอม หรือสมส่วน เพราะเขาจะคิดว่ากำลังถูกหาเรื่องแล้วไหมล่ะ

10. หลังทะเลาะหรือมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ตามประสาคู่รักวัยรุ่นเลือดลม พลุ่งพล่าน ถ้าอยากปรับความเข้าใจ ลองเซอร์ไพรส์เขาด้วยการท้าดวลไปมีเซ็กซ์กัน บนเตียงดีกว่าไหม? ส่วนกติกาก็แสนง่าย เช่น ถ้าใครออกัสซั่มหรือถึงจุดสุขสุดยอดก่อน ก็ห้ามหยุดประลอง จนกว่าอีกฝ่ายจะมีอารมณ์สยิวตาม ขอเพียงอย่าหักโหม ทำการบ้านหนักหน่วงจนลุกไม่ไหวละกันนะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น