++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2548

เคล็ดวิธีเลือกรองเท้าให้สวมสบาย

ถ้าเริ่มรู้สึกว่าเจ็บปวด ที่เท้าทั้งๆ ที่ไม่ได้มีแผลบาดเจ็บ จากอะไรล่ะก็ อย่าลืมลองรองเท้า ที่คุณสวมใส่อยู่ซิว่า มันน่าจะเป็นตัวการหรือไม่

รองเท้าที่สวมใส่แล้วรู้สึกไม่สบาย อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำ ให้ปวดเท้าได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านเท้าและข้อเท้าจากอเมริกา มีเคล็ดลับในการเลือกรองเท้า ให้สวมสบายมาบอกกัน นั่นก็คือ

- เมื่อจะไปซื้อรองเท้าควรไปตอนเย็น (เมื่อตอนที่เท้าเริ่มขยาย มากขึ้น) เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รองเท้าที่ไม่คับ เกินไป

- ถ้าหากไม่ สามารถจะขยับนิ้วเท้าไปมาได้ แสดงว่ารองเท้าคู่นั้นเล็กเกินไป รองเท้าที่หัวกลมหรือหัวเหลี่ยม จะมีที่ว่างมากกว่าพวกหัวแหลมหัวเรียว ที่จะทำให้เกิดเป็นตาปลาขึ้นได้

- เวลาวัดเท้าต้องวัดทั้งสองข้าง เพราะเท้าข้างหนึ่ง มักจะใหญ่กว่าอีกข้างหนึ่ง และเมื่อเลือกรองเท้าทั้งที ก็ต้องเลือกอย่างที่สวมใส่สบาย

- ลองสวมรองเท้าเดินไปรอบๆร้าน เพื่อดูว่ายังรู้สึกสบายเท้าดีอยู่หรือเปล่า อย่าไปหวังว่ารองเท้าจะยืด ให้พอดีเท้าของเราในภายหลัง

- รองเท้าที่พื้นรองเป็นเบาะ หรือดูดซับแรงกระแทกจะรองรับแรงกดได้มากกว่าและช่วยปกป้องเท้าได้ สิ่งนี้สำคัญมากสำหรับคนที่มีอาการปวดส้นเท้า

- รองเท้าควรจะมีพื้นรองรับ ด้านในเป็นรูปโค้งที่ดีถ้าลองทำตามเคล็ดลับข้างต้นนี้ ก็คงจะช่วยให้เลือกซื้อหารองเท้าได้สวมสบายมากขึ้นนะคะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น