++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

ภาษิตใหม่ คนจะงามเพราะการเดิน ชั่วเดินเร็วแค่อาทิตย์ละ5ครั้ง

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยสาธารณสุขศาสตร์อุลสเตอร์ ของไอร์แลนด์เหนือ ได้ศึกษาวิจัยกับกลุ่มผู้หญิง พวกที่มักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ด้วยการนั่งๆนอนๆ ไม่ค่อยได้เดินเหินเคลื่อนไหวกันเท่าไรนัก จำนวน 32 คน โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ให้ออกกำลังด้วยการเดินเร็ว เป็นเวลา 30 นาที สัปดาห์ละ 5 หน กลุ่มที่ 2 ก็ให้ออกกำลังเดินเร็ว และใช้เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้าด้วย ส่วนกลุ่มที่ 3 ไม่ได้สั่งให้ปฏิบัติตัวอย่างไร

เมื่อครบกำหนด 2 อาทิตย์ จากการจับตรวจร่างกายผู้หญิงทั้ง 3 กลุ่ม ด้วยการตรวจดัชนีมวลรวมร่างกาย ความดันโลหิต และการวัดความแข็งแรงด้วยการวิ่งบนเครื่องลู่วิ่ง ปรากฏผลว่า กลุ่มที่ได้ปฏิบัติตัวด้วยการเดินเร็ว และใช้เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้า สามารถลดน้ำหนักตัวลงได้มากที่สุด ทั้งเอวและสะโพกมีขนาดลดลงกว่าเดิม กล้ามเนื้อท้องแข็งขึ้น สวมเสื้อผ้าเข้ากับตัวได้กระชับขึ้น

ดร.แมรี เมอฟีย์ หัวหน้านักวิจัยกล่าวว่า ผู้ที่ได้ออกกำลังด้วยการเดินเร็ว ไม่ว่าจะใช้เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้าด้วยหรือไม่ก็ตาม จะล้วนแต่รู้สึกมีความภูมิใจในตนเองมากขึ้น ด้วยเหตุที่จะมีความรู้สึกพึงพอใจในเรือนร่างของตัวเอง หลังจากที่ออกกำลังจนครบกำหนดลงไปเพิ่มขึ้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น