++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

รู้ไว้...เมื่อสาวๆ จำเป็นต้องดื่ม

ในบางสถานการณ์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กลายเป็นเครื่องดื่ม เพื่อการเข้าสังคม บางคนเชื่ออย่างนั้น และถ้าหากคุณสาวๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะต้องไปงานปาร์ตี้บางงาน ที่รู้แน่ว่าต้องดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แน่ เรามีข้อแนะนำบางประการ มาให้ลองนำไปปฏิบัติค่ะ

ศาสตราจารย์วลาดีเมียร์ คาเดล ราชบัณฑิตด้านวิทยาศาสตร์ของรัสเซีย เขาบอกว่า ถ้าจะดื่มก็ต้องหัดดื่มอย่างฉลาดสักหน่อย แรกที่สุดถ้ารู้ว่าคืนนี้ต้องกินเหล้าแน่ละก็ ก่อนไปงานสัก 2-3 ชั่วโมง ให้จิบว้อดก้าสัก 1 ออนซ์ เป็นภูมิคุ้มกันไว้ก่อน เพื่อลดพิษภัยจากแอลกอฮอล์ที่ต้องดื่มในปาร์ตี้

กฎเหล็กข้อถัดมา "อย่าดื่มขณะท้องว่าง" ก่อนดื่มแก้วแรกควรจะรองท้องด้วยขนมปังทาเนย หรือครีม หรือมายองเนสสักชิ้นสองชิ้น

ถ้าหากต้องเผชิญกับอาหารมื้อหนักกับต้องดื่มไปเรื่อยๆ มีข้อควรระวังที่จะช่วยให้ลดความเสียหายแก่ตับไต ไส้พุง และระบบหลอดเลือดหัวใจก็คือ

อย่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ผสมกับส่วนผสมที่มีคาร์บอเนต เพราะมันจะไปทำให้เกิดผลร้าย ต่อตับและหลอดเลือดได้

ควรดื่มน้ำสักหนึ่งแก้ว ก่อนเริ่มเจอศึกหนัก ควรกินผักเยอะๆ และระมัดระวังสลัด ที่มีผักผสมหลายอย่าง โดยเฉพาะพวกครีมหวาน หรือเค้ก พึงหลีกเลี่ยง

ระหว่างมื้ออาหารอย่ากินยาที่อวดอ้างว่าลดอาการ ไม่พึงประสงค์จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลงได้

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ว่าสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เช่น ลิเคอร์ เวอร์เมาธ์ หรือค็อกเทล ก็ควรจะกินในปริมาณน้อย เพราะถ้ามากเกินไปผลร้ายจะตามมาในวันถัดไปแน่นอน และบางทีในวันนั้นก็เห็นผลได้เช่นกัน

มีข้อสังเกตว่า คนที่ดื่มเหล้าไม่เฉพาะผู้หญิง พอเริ่มดื่มไปสัก 2-3 แก้ว ก็จะเริ่มคว้าบุหรี่มาสูบ อย่างนี้มันจะทำให้ร่างกายรับภาระหนักเกินไป ทั้งกินเหล้าและสูบบุหรี่ด้วยไม่เหมาะ แม้แต่คนที่สูบบุหรี่เป็นปกติก็เถอะ คุณศาสตราจารย์ชาวรัสเซียบอกว่า ควรจะสูบบุหรี่ให้น้อยลงด้วยเวลาเข้าปาร์ตี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น