++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

กินอาหารเต้าหู้ช่วยสู้โรคมะเร็งมดลูกยิ่งกินมาก ยิ่งหนีห่างได้ไกลเท่านั้น

การศึกษาที่ได้ทำกับผู้หญิงจีนเกือบสองพันคน ได้ทราบว่า การกินอาหารทำด้วยเต้าหู้ ช่วยป้องกันสตรีจากมะเร็งมดลูกได้ และยิ่งกินมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งกันโรคร้ายให้หนีห่างออกไป ได้ไกลเท่านั้น

สถาบันโรคมะเร็งเซี่ยงไฮ้ได้พบจากการศึกษาวิจัยกับผู้หญิงชาวนครเซี่ยงไฮ้วัยระหว่าง 30-69 ปี ที่เคยถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งของปากมดลูก และมะเร็งเยื่อบุมดลูก เทียบกับเพื่อนวัยเดียวกัน ที่แข็งแรงสมบูรณ์ดี ยังพบด้วยว่า ผู้หญิงรายที่เป็นมะเร็งเยื่อบุมดลูก ชอบกินอาหารทำด้วย เต้าหู้น้อยกว่าเพื่อนๆที่ร่างกายปกติสมบูรณ์

รายงานผลการศึกษากล่าวแจ้งว่า สตรีชาติเอเชีย จะเป็นโรคมะเร็งเยื่อบุมดลูกกัน แค่ 1 ใน 5 ถึง 1 ใน 3 ของสตรีตามชาติตะวันตกเท่านั้น อาจจะเป็นเพราะกินอาหารทำด้วยเต้าหู้มากกว่ากัน ผู้หญิงเอเชีย จะกินอาหารเหล่านั้นมากกว่าพวกแหม่มทั้ง หลายถึง 25 เท่า

ถั่วเหลืองซึ่งใช้ทำเต้าหู้ อุดมไปด้วยสารไอโซฟลาโวนส์ อันเป็นพฤกษเคมีอย่างหนึ่ง มีคุณสมบัติ เหมือนกับฮอร์โมนเพศหญิงเอสโตรเจน การกินอาหารทำจากถั่วเหลืองมากๆ เชื่อกันว่า ช่วยป้องกันมะเร็งทรวงอกได้ นอกจากนั้นยังชวนให้เข้าใจว่าฮอร์โมนเอสโตรเจน ยังช่วย ต่อต้านโรคหัวใจและมะเร็งได้อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น