++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

ถั่วเหลืองอาหารของชายอาชาไนย ป้องกันมะเร็งและศีรษะล้านเหลือง

นักวิทยาศาสตร์ยุให้สุภาพบุรุษอาชาไนยทั้งหลาย กินถั่วเหลืองเอาไว้ให้มาก ไม่เพียงแต่จะช่วยป้องกันต่อมลูกหมากไม่เป็นมะเร็ง หากแต่ยังจะช่วยรักษาให้หน้าตาหล่อเหลาอยู่ได้นาน เนื่องจากศีรษะจะไม่ล้านเถิก

นักวิจัยของสหรัฐฯได้เปิดเผยในวารสารวิทยาศาสตร์ "ชีววิทยาของการสืบพันธุ์" ได้พบว่า โมเลกุลซึ่งเกิดขึ้นในลำไส้ ขณะที่ย่อยถั่วเหลือง มีสรรพคุณยับยั้งฮอร์โมนชนิดหนึ่ง ซึ่งไปเติมเชื้อเพลิงให้กับมะเร็งของต่อมลูกหมากให้มีแรง หรือเป็นตัวการก่อให้ศีรษะล้านเถิกขึ้น ดังนั้น หากสกัดเอาโมเลกุลนั้นมาได้ ก็อาจจะเอากลับมาใช้ทำยารักษามะเร็งและศีรษะล้านได้

พวกเขาพบว่าโมเลกุลนั้นแสดงฤทธิ์เหมือนกับจับฮอร์โมนดีเอชที ของผู้ชายพันธนาการให้อยู่หมัด ฮอร์โมนตัวนี้มีส่วนอย่างสำคัญในผู้ชายที่ถูกตรวจพบว่าเป็นต่อมลูกหมากโต หรือเป็นมะเร็งของต่อมลูกหมาก นอกจากนั้น มันยังมีส่วนเป็นสาเหตุทำให้ศีรษะล้านอีกด้วย

โฆษกของศูนย์วิจัยโรคมะเร็งของอังกฤษ กล่าวแสดงความเห็นว่า "มีมะเร็งตั้งเกือบ 1 ใน 3 ล้วนเกี่ยวเนื่องกับอาหารการกินของเรา แต่เรายังไม่อาจรู้แน่ชัดว่าอาหารอย่างใด ทำให้เป็นมะเร็งและอย่างไหนต้านมะเร็ง แต่เรารู้ว่าชาติที่พลเมืองกินถั่วเหลืองเป็นหลัก อย่างเช่นญี่ปุ่น ผู้ชายมักจะไม่ค่อยเป็นมะเร็งของต่อมลูกหมากและอย่างอื่น สารสำคัญในถั่วเหลืองเชื่อว่าคงเป็นสารไอโซฟราโวน และมีการศึกษาหลายเรื่องพบว่ามันป้องกันมะเร็งของต่อมลูกหมากไม่ให้ลุกลามได้".

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น