++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

เสริมสวยอย่างประหยัด

แม้สถาบันทางการเงิน หลายแห่งจะพยากรณ์ตรงกันว่า เศรษฐกิจบ้านเรายังเดินหน้า พุ่งปรู๊ดอยู่ในช่วงขาขึ้นชัวร์ป้าด แต่อย่าได้นิ่งนอนใจ เพราะไม่ว่าเศรษฐกิจจะเดินหน้า หรือถอยหลัง สมาชิกผู้หาเช้ากินค่ำ อย่างพวกเรา ย่อมยังตกอยู่ในสภาพ “ปากกัด ตีนถีบ”เหมียนเดิมนั่นแหละ จะกระโดดเย้วจากยาจกมาเป็นเศรษฐีเลย ก็อิมพอสสิเบิล ขอแค่ถ้าเศรษฐกิจดีขึ้นจริง แล้วชาวประชาลืมตาอ้าปากได้ โดยไม่ต้องไปกู้เงินทั้ง จากในระบบและนอกระบบ หรือไม่เป็นหนี้เป็นสิน ก็ถือเป็นลาภอันประเสริฐแล้วอ่ะ

ที่พูดอ้อมค้อมมาตั้งนาน ก็เพราะอยากหาแนวร่วมชวนให้มาประหยัดกันอีกแล้วน่ะเซ่ แต่ข้อเสนอแนะในการเซฟสตุ้งสตางค์คราวนี้ อยากเน้นไปที่ประเด็น การทำผมทำเผ้าของบรรดาสาวๆ และหนุ่มๆกันมั่ง เพราะแหม สมัยนี้ผู้หญิงก็ดี ผู้ชายก็ชอบ เข้าร้านทำผมกะเสริมสวยและเสริมหล่อด้วยกันทั้งนั้น แถมคนเราจะดูดีไม่ดี น่ารักหรือน่าเกลียด “ทรงผม” ก็เป็นอีกอย่างที่สามารถเสริมบุคลิก ให้ใครคนนั้นดูดีหรือดูโทรมได้ หนุ่มๆสาวๆจึงแห่ไปใช้บริการที่ร้านกันให้ควั่ก เพราะขืนทำผมเอง บางทีและหลายทีก็ทำได้ไม่สวยสู้ทางร้านเขาช่วยทำให้แน่ๆ

ว่าแต่ หากท่านผู้อ่านมีเงินเหลือเฟือ ไม่ต้องกระเบียดกระเสียร หรือไม่ต้องใช้จ่ายอย่างจำกัดจำเขี่ยมากนักละก็ คุณจะแวะเข้าไปเซ็ท สระ ซอย ตลอดจนกัดสีผม, ทำผมตรง, ทำผมดัดกันทุกวันก็ย่อมได้ ไม่กระเทือนซางแน่ แต่ถ้าไม่ใช่ เพราะไม่ได้เกิดมาปุ๊บก็รวยปั๊บนี่หว่า “ค่าทำผม” จึงเป็นอะไรที่ชวนให้คุณควรคิดก่อนจ่าย เฉกเช่นค่าใช้จ่ายอื่นๆในชีวิตประจำวันเหมือนกันแหละ

งั้น ทำไงดีน้า ถึงจะทำให้ผมสวยแบบประหยัดได้ จึงอยากแนะนำกันง่ายๆ ดังนี้

1. ถ้าคุณมีร้านที่เป็นขาประจำกันอยู่แล้ว ก็กรุณาโทร.ไปนัดหมายช่างประจำไว้ล่วงหน้า ว่าคุณจะไปหาช่วงไหนเวลาใด จะได้ไม่ต้องเสียเวลานั่งรอทั้งวันทั้งคืน เพราะเดี๋ยวนี้เวลาเป็นเงินเป็นทองจะตายไป แถมเผลอๆถ้าโทร.ไปแล้วรู้ว่าช่างทำผมคู่ใจไม่ได้มาให้บริการในวันนั้นและคุณรู้ล่วงหน้าละก็ จะได้ไม่ต้องหอบสังขารไปที่ร้านให้เสียตังค์ค่ารถไปฟรีๆไง

แต่ถ้าไม่มีร้านประจำ งั้นเดินเลือกโดยดูลาดเลาและราคาค่าบริการกะโหงวเฮ้งของช่าง แล้วค่อยตัดสินใจ ส่วนอยากทำเล็บ ก็ควรเลือกร้านที่สะอาดสะอ้าน ถ้าอาศัยเครื่องมือร่วมกะคนอื่นก็น่าเสียวไส้นะ

2.ถ้าต้องการทั้งประหยัดสตางค์และประหยัดเวลาพร้อมกันไปด้วย ก็นี่เลย ลงทุนสระผมและนวดผมซะให้เรียบร้อยเสียก่อน แล้วค่อยไปไดร์และเซ็ทให้แห้งทีหลัง ก็ยังสวยได้จ้ะแม่คุณ

3. หากเป็นคนพิถีพิถันเกินคนปกติ จะ หิ้วยาสระและยานวดผม ไปใช้ที่ร้านให้ช่างเค้าทำให้ เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้ยาสระผมหรือครีมนวดผม ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ที่คุณไม่รู้จัก หรือไม่ชินหัว เผื่อกันเกิดอาการหนังศีรษะแพ้แต่เนิ่นๆก็ดีนะยะ อ้อ...แล้วอย่าลืมเลือกร้านที่ราคาสมน้ำสมเนื้อกับฝีมือด้วยล่ะ จะได้ไม่รู้สึกเสียดงเสียดายเงินค่าทำผมคราวนั้นน่ะเซ่...ถามได้.

"คนสมถะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น