++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2548

กินเนื้อสัตว์เป็นต้นเหตุโรคเกาต์ อยากหายต้องกินนมไร้ไขมันมากๆ

ต้องเปลี่ยนความเชื่อถือเสียใหม่แล้วว่า คนเป็นโรคเกาต์ที่มีอาการปวดบวมตามข้อ ควรจะเลิกกินเนื้อวัวเนื้อหมูกับอาหารทะเล แล้วหันมากินนมเนยให้มากแทน

ทั้งนี้เป็นผลจากการศึกษาวิจัยครั้งใหม่ ที่รายงานอยู่ในวารสาร "การแพทย์นิว อิงแลนด์" ของสหรัฐฯ นับเป็นหลักฐานให้รู้เป็นครั้งแรกว่า อาหารพวกนมเนย มีคุณประโยชน์ ช่วยป้องกันโรคเกาต์ได้อย่างเข้มแข็ง กับได้เปิดเผยให้รู้ว่า ผักบางชนิดเช่น ถั่ว เห็ด ผักโขมและกะหล่ำปลี ซึ่งเคยห้ามผู้เป็นโรคเกาต์กินกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แท้จริงแล้ว กลับไม่ได้ให้โทษอะไรเลย

การศึกษาได้พบว่า ผู้ที่กินอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว หมู และแกะ กันทุกวัน จะทำให้เป็นโรคเกาต์ง่ายขึ้นถึง 21% ถ้ายิ่งโปรดอาหารทะเลและกินอยู่เป็นประจำ อยู่ทุกอาทิตย์ ยิ่งทำให้เสี่ยงสูงขึ้นอีก 7% แต่ถ้าหากดื่มนมพร่องไขมันให้ได้มาก ระหว่างวันละ1-5 แก้ว จะช่วยให้ห่างโรคได้เกือบครึ่ง

สิ่งที่สำคัญก็คือการกินผักผลไม้มากๆ ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ รักษาตัวไม่ให้อ้วน จะเป็นเกราะป้องกันโรคได้อย่างดีโรคเกาต์มักจะเป็นกับผู้ชายที่กินดีอยู่ดี ส่วนผู้หญิงถ้า จะเป็นกับเขาบ้าง ก็มักจะเป็นตอนหลังเข้าวัยหมดประจำเดือนแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น