++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2548

กินมะเขือเทศกับบร็อคโคลีขจัดมะเร็งพลังผักสองประสาน ให้ผลเกินคาด

ด็อกเตอร์จอห์น เออร์ดแมน ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์อาหาร และโภชนาการมนุษย์แห่งมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เสนอผลการศึกษาของตนในที่ประชุมว่าด้วยอาหารกับมะเร็ง ที่สหรัฐอเมริกา พบว่าจากการเลี้ยงหนูทดลองด้วยผักทั้งสองชนิดดังกล่าวให้กินผสมกัน ปรากฏว่ามะเร็งในต่อมลูกหมากของหนูโตช้ากว่าตัวที่กิน แต่มะเขือเทศหรือบร็อคโคลีอย่างเดียว

"เราตัดสินใจที่จะทดลองอาหารกลุ่มนี้ผสมกัน เพราะเชื่อว่ามันใกล้เคียงความจริงกับวิธีที่คนกินอาหารมากกว่า นั่นคือคนเราจะไม่ได้กินแต่สารอาหาร แต่กินอาหาร และไม่ได้กินเพียงอย่างเดียว แต่จะกินอาหารผสมกัน" ด็อกเตอร์จอห์น เออร์ดแมนกล่าว

ทีมผู้วิจัยได้ตรวจสอบดูว่ามีความแตกต่างอย่างไรระหว่างอาหารและสารอาหารที่ผสมกัน แล้วส่งผลต่อการเจริญเติบโตของก้อนเนื้อต่อมลูกหมากในหนู โดยให้หนูกินผงแป้งมะเขือเทศกับผงแป้งบร็อคโคลี ซึ่งได้ผลดังกล่าวข้างต้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น