++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2548

คิดค้นยาลดความอ้วนสูตรใหม่ ให้หนูทดลองผอมและแข็งแรง

นักวิจัยในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา กำลังคิดค้นยาลดความอ้วนตัวใหม่ ปรากฏว่าหนูทดลอง นอกจากจะผอมลงแล้วยังแข็งแรงอีกด้วย

พวกเขาเชื่อว่า วิธีการรักษาที่งดให้อาหารเนื้อเยื่อไขมันด้วยการลดปริมาณเลือดที่ไปหล่อเลี้ยง น่าจะทำงานได้ผลกับคนเช่นกัน โดยจากการทดลองกับหนูทดลอง ปรากฏว่าสามารถลดน้ำหนักของหนูลงได้ 30 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาเพียงแค่ 4 สัปดาห์ สำหรับยาตัวนี้ ตอนแรกออกแบบมาเพื่อให้ใช้สู้กับมะเร็ง อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเท็กซัสเตือนว่า การพัฒนายายังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น และตัวยายังมีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดผลข้างเคียง

การวิจัยนี้ ตีพิมพ์ในวารสารเนเจอร์ เมดิซิน รายงานว่า เมื่อได้ฉีดยาเข้าไปในหนูทดลองแล้ว หนูจะกินอาหารได้น้อยลงและดูเหมือนว่าจะมีอัตราการเผาผลาญอาหารสูงขึ้น ขั้นตอนต่อไปคือการทดลองกับลิงบาบูน ที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกับคน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น