++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

พระ-เณรวัดดังเมืองอ่างทอง เร่งเสริมความแข็งแรงแพหลังน้ำสูงต่อเนื่อง

พระ-เณรวัดดังเมืองอ่างทอง เร่งเสริมความแข็งแรงแพหลังน้ำสูงต่อเนื่อง

ความแข็งแรงของแพให้อาหารปลารับแรงปะทะหลังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลแรง หวั่นแพหลุดเช่นปีที่ผ่านมา ขณะที่สถานการณ์น้ำยังคงเพิ่มต่อเนื่อง หลังเขื่อนเพิ่มการระบายน้ำ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (13 ก.ย.) พระและสามเณร วัดต้นสน ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ต้องช่วยกันนำเศษต้นไม้ และผักตบชวาที่ติดอยู่ด้านหน้าของแพปลาขนาดใหญ่ในแม่น้ำเจ้าพระยาออกไปทิ้ง เพื่อให้น้ำไหลผ่านสะดวก และไม่ส่งผลกระทบถึงแพปลา หลังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลแรง และเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังต้องใช้เชือกมนิลาขนาดใหญ่ผูกมัดกับหลักทั้งด้านหน้า และด้านหลังเพื่อป้องกันแพหลุดลอยไปกับกระแสน้ำเช่นเดียวกับเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งหลุดไปตามกระแสน้ำก่อนไปกระแทกกับเขื่อนเรียงหินจนพังเสียหาย

ขณะที่สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงเพิ่มสูง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำเพื่อรอรับมวลน้ำจาก จ.สุโขทัย และ จ.นครสวรรค์ และรองรับน้ำฝนที่จะตกเหนือเขื่อนหลังดีเปรสชันจะส่งผลให้มีฝนตกมากขึ้น โดยล่าสุด เขื่อนเจ้าพระยาที่ จ.ชัยนาท ระบายน้ำอยู่ที่ 1,834 ลบ.เมตร/วินาที เพิ่มจากเมื่อวาน 40 ลบ.เมตร/วินาที น้ำผ่าน จ.อ่างทอง ที่ 1,785 ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองสูง 7.13 เมตร/รทก. ทำให้ประชาชนยังคงได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นใน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก และ ต.จำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง โดยล่าสุด มีชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 200 ครอบครัวแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น