++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

กศน.สงขลา เปิดงาน “Open House มหกรรมวิชาการ” พัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - กศน.จังหวัดสงขลา เปิดงาน “Open House มหกรรมวิชาการ กศน.สงขลา 2555” พร้อมเปิดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจังหวัดสงขลา พัฒนากระบวนการ และนวัตกรรมในการจัดการการเรียนรู้

วันนี้ (18 ก.ย.) ที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสงขลา (กศน.สงขลา) อ.เมือง จ.สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายวัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Open House มหกรรมวิชาการ กศน.สงขลา 2555 ” พร้อมเปิดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจังหวัดสงขลา โดยมีผู้เข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น

นายสมโมท สหกโร ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.สงขลา กล่าวว่า การศึกษาเป็นกระบวนการที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาคนให้มีคุณภาพ มีความสามารถที่จะปรับตัวได้อย่างเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และมีคุณสมบัติที่พึงประสงค์ตามนโยบายการปฏิรูปการศึกษา

การจัดการเรียนการสอนของ กศน. มีความหลากหลาย มีกระบวนการเรียนรู้ที่สอดคล้อง และตรงกับความสนใจ โดยเน้นที่การศึกษาตลอดชีวิต พร้อมปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมเพื่อให้ “คน” สามารถพัฒนาสู่การเป็นคนที่สมบูรณ์ได้ ตามวิสัยทัศน์ของ กศน.ที่ว่า “คนไทยได้รับการศึกษาตลอดชีวิต และการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำที่มีคุณภาพได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างเท่าเทียม เพื่อให้เกิดสังคมฐานความรู้ และการมีอาชีพอย่างยั่งยืน”

สำนักงาน กศน.สงขลา จึงได้จัดงาน Open House มหกรรมวิชาการ กศน.สงขลา 2555 พร้อมเปิดศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนจังหวัดสงขลาในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมงานวิชาการ และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แก่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการรายงานผลการดำเนินงานของหน่วยงาน สถานศึกษาและภาคีเครือข่าย พร้อมร่วมพัฒนากระบวนการ และนวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้มีความก้าวหน้ายิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการ การสาธิตอาชีพ การแข่งขันทักษะอาชีพ การประกวดโครงงาน การประกวดส้มตำลีลา การแข่งขันทางวิชาการ การจำหน่ายสินค้าโอทอป การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง กศน. และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมงานได้จนถึงวันที่ 19 ก.ย.2555 ณ บริเวณสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดสงขลา (สำนักงาน กศน.สงขลา) อ.เมือง จ.สงขลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น