++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

@Can Thai - ลำดับเหตุการณ์คร่าวๆ ที่กองปราบนะครับ


@Can Thai - ลำดับเหตุการณ์คร่าวๆ ที่กองปราบนะครับ

เช้านี้ไปถึงกองปราบประมาณ 08.30 นำผ้าาดผม "นรักในหลวงไม่ทิ้งกัน" ไปแจก อาจารย์กบนำเสื้อ"ทรงพระเจริญ" ไปให้สวม

ุณเอกยุทธ์ ไปถึงพร้อมเสธ.จงเจริญ ได้รับการแนะนำให้รู้จักจากุณติ๊งต่าง ทักทายกันพอหอมปากหอมอ

ทนายสุวัตร อภัยพักตร์ไปถึง เริ่มปราศรัยสรุปเหตุผลการมาให้กำลังใจาจารย์สาว จากนั้นได้เข้าไปพบกับฝ่ายเจ้้าที่ตำรวจ ตกลงกันว่า ุณรูใจเด็ดไม่ม่เพราะเพิ่งกลับจากเ
กาหลี จึงนัดหมายกันอีกครั้ง วันี 29 เดือนหน้า

พวกเราไปประมาณ สองพันน ระหว่างเดนทางเข้าไปในกองปราบตอนเช้าีนเสื้อแดงมาตั้งม้อบอยู่ประตูทางเข้า คอยด่าพวกรักในหลวงก็ีการตอบโต้ด้วยวาจากันพอสมควร

เมื่อคนรักในหลวงเสร็จการชุมนุมในกองปราบก็เดินกลับ แต่ปริมาณคนมาก เมื่อมาถึงหน้าประตูก็เจอคนเสื้อแดงกลุ่มเดิมอยู่อีกจึงมีการต่อปากต่อคำ ด่ากันตามธรรมเนียม มีการข้างปาขวดน้ำใส่กันเล็กน้อนชายไทยใจสู้ก็มีการท้าทายจะชกกันให้ได้แต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น คนรักในหลวงจำนวนมากเริ่มปิดล้อมเสื้อแดง เสื้อแงเห็นท่าไม่ได้การขืนอยู่ตรงฟุตบาตอาจเจบตัวฟรี ตำรวจก็เลยกันตัวกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 50 คนเข้าไปอยู่ในเขตรั้วกองปราบ ขณะที่คนรักในหลวงอยู่ด้านนอกรั้ว ติดถนนตะโกนด่าทอ ตบโต้กันด้วยารมณ์คุกรุ่น เพราะตนเดินเข้าโดนเสื้อแดงกลุ่มนี้เยาะเย้ยถากถางมาก่อน

คนสื้อแดงมีการติดต่อให้รถมารับเพราะออกไม่ได้ จึงมีรถกระจายเสียงของวิทยุลำลูกา มาล่อที่ตรงข้ามประตูด้านทางออก คนรักในหลวงเห็นว่าพวกที่มาไม่มีเหตุผลที่ต้องมา เวลาเสื้อแดงชุมนมไม่เคยมีใครไปก่อกวน เวลาที่คนรักนหลวงจะเคลื่อนไหวบ้างทำไมต้องออกมาก่อกวนแบบหาเรื่อง ก็เลยข้ามถนนไปหารถกระจายเสียงของเสื้อแดง มีการต่้อต่อเถียงกัน มีการลงไม้ลงมือกันเล็กน้อยแต่ไม่ถึงกับบาดเจ็บ มีคนใช้ไมุ้บกระจกรถวิทยุชุมชนลำลูกกา แล้วมีการต่อรองให้ถอยรถออกไป เหตุการณ์ด้านนี้สงบลง

ด้านทิศเหนือมีรถของโกตี๋คนเสื้อแดง มาปักหลักกลางถนน ปราศรัยกวนบาทาคนรักใหลวง เลยโดนกลุ่มคนรันหลวงรุมเข้าไปไล่ ขอให้ออกไปจากที่ตรงนั้น ย่ามาทำปากดีแถวนี้ โกตี๋เห็นท่าไม่ดียืนยอมกลับรถไปทางเก่า ส่วนด้านท้านรถโกตี๋มีการตะลุ๊ตุ๊บตั๊บกันเล็กๆ น้อย พอหอมปากหอมคอ ไม่ถึงกับบาดเจ็บมากมาย

บริเวณนั้นมีอีกหลายคู่สาวหมัดใส่กัน พอดีว่ามีตำรวจอยู่แถวนั้นไม่ทราบทำกันอีท่าไหนจับเอาคนขายลูกชิ้นคนรกในหลวงเข้าไปในกองปราบ คนรักในหลวงพยายามยื้อยุดช่วยกันแต่สู้ไม่ได้ เค้าบอว่าจะนำไปตรวจอาวุธ...ขณะที่มีเมียคนขายลูกชิ้นร้องไห้ที่หน้าประตู บอกว่าผัวแกไม่มีอาวุธ...

ตอนนี้ยังปักหลักรอรับความช่วยเหลือจากพวกเราอยู่ครับ...ใครอยู่ใกล้ไปช่วยกัน

ภาพ-ข่าว http://www.facebook.com/can.thai1?ref=ts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น