++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

นิด้า มุ่งเสริมสร้างภูมิปัญญา ด้วยหลักสูตรใหม่ "นวัตกรรมนิเทศศาสตร์"



สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ พัฒนาหลักสูตรใหม่ "นิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ" ตอบสนองความต้องการของสังคม สอดแทรกความรู้ด้านอาเซียน เพื่อรู้เท่าทันและสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืนและเท่าเทียม

ดร.พรพรรณ ประจักษ์เนตร อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ กล่าวว่า คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ เป็นคณะใหม่ล่าสุดที่ได้จัดตั้งขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาระยะยาว 5 ปี พ.ศ. 2551-2555 ของสถาบันฯ ในการพัฒนาหลักสูตรใหม่ที่สามารถสนองตรงตามความต้องการของสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถือว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่ดียิ่งของผู้บริหารสถาบันฯ

"คณะมีคณาจารย์ที่จบการศึกษาทางด้านนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม จากสถาบันที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการวิจัยด้านนิเทศศาสตร์และสังคมศาสตร์ และมีประสบการณ์ในวิชาชีพด้านนิเทศศาสตร์" ดร.พรพรรณกล่าว

ดร.พรพรรณกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้เปิดรับสมัครนักศึกษา 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรปริญญาเอก และปริญญาโทในสาขาวิชานวัตกรรมนิเทศศาสตร์การตลาด สารสนเทศ การประชาสัมพันธ์ และนิเทศศาสตร์เพื่อการพัฒนา โดยหลักสูตรจะมุ่งผลิตนักนิเทศศาสตร์รุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ และเป็นผู้นำที่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำคัญของการที่ประเทศไทยจะก้าวไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จึงจัดการเรียนการสอนเพิ่มเติมจากการให้ความรู้ด้านนิเทศศาสตร์

"นักศึกษาจะลงทะเบียนในรายวิชาที่ได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ และสอดแทรกประเด็นความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนในทุกสาขาวิชา เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้เกิดความพร้อมในการจัดการการสื่อสารการตลาด สารสนเทศ การประชาสัมพันธ์และการพัฒนาองค์กร ให้สามารถแข่งขัน และก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างยั่งยืนและเท่าเทียม"

อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการเพิ่มเติมว่า หากมองในแง่ของความต้องการของตลาดแรงงาน คณะฯ ได้พัฒนาหลักสูตรโดยศึกษาจากแหล่งข้อมูล ที่น่าเชื่อถือได้ เช่น สำนักงานสถิติแห่งชาติ บริษัทจัดหางานชั้นนำในประเทศไทย จึงมั่นใจว่าหลักสูตรของเราสามารถตอบสนองความต้องการของตลาด เนื่องจากงานด้านสื่อสารการตลาด สารสนเทศ การประชาสัมพันธ์ ยังเป็นสาขาที่ตลาดแรงงานต้องการสูงในปัจจุบัน

"นอกจากนี้ยังมีผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจำนวนมากที่ต้องการศึกษาต่อเพิ่มเติมในระดับปริญญาโทและเอก เพื่อปรับระดับเงินเดือนของตนเองให้เพิ่มสูงขึ้น และเพื่อที่จะมีโอกาสเลื่อนตำแหน่งไปสู่ระดับผู้บริหารขององค์กร โดยมีจุดเด่นประการสำคัญของหลักสูตรของเราคือ มีการจัดการเรียนการสอนที่ยืดหยุ่นสนองความต้องการด้านความสะดวกในการเข้าเรียน โดยจัดการสอนทั้งในเวลาราชการ และในตอนค่ำและ เสาร์ อาทิตย์ เพื่อให้นักศึกษาสามารถเลือกเวลาเรียนได้ตามความต้องการ" อาจารย์ทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น