++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

มศว เตือนระวังแก๊งตุ๋นหลอกสอบตรง เด็กอีสานถูกหลอกสูญเงินหลายหมื่น



อธิการบดี มศว เตือนระวังแก๊งต้มตุ๋นหลอกสอบตรง หลังเด็กนักเรียนทางภาคอีสานถูกหลอกสูญเงินหลายหมื่นบาท พร้อมยืนยันไม่มีการสอบตรงเดือน ก.ค. อีกทั้งเตรียมสอบทั้งสายวิทย์และสายศิลป์ วันที่ 22-23 กันยายนนี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี , มธ. และสวนกุหลาบฯ นนทบุรี





ผศ.นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พบแก๊งต้มตุ๋นหลอกเด็กนักเรียนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 1,000 คน เข้าสมัครสอบโครงการรับตรงของ มศว ทั้งแพทยศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ และศึกษาศาสตร์ โดยเสียเงินค่าสมัครสอบ 150 บาท เมื่อสอบเสร็จ ทำทีแจ้งประกาศผลสอบ ให้นักเรียนจ่ายเงินค่าเล่าเรียนหลักหมื่นบาท ที่ศูนย์ย่อยของ มศว แต่ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ทางราชภัฏฯ เห็นท่าผิดสังเกต จึงรีบแจ้งทาง มศว ให้ทราบ

ทั้งนี้ อธิการบดี มศว กล่าวยืนยันว่า ไม่มีการเปิดสอบรับตรงในช่วงเดือน ก.ค. และดำเนินการสมัครสอบเสร็จสิ้นตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา จัดสอบตรงทั้งสายวิทย์และสายศิลป์ วันที่ 22-23 กันยายนนี้ โดยใช้สนามสอบที่อิมแพค เมืองทองธานี สนามสอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโรงเรียนสวนกุหลาบฯ นนทบุรี ส่วนคณะแพทยศาสตร์ไม่มีโครงการสอบตรงกับทาง มศว เนื่องจากกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท.) เป็นผู้รับผิดชอบ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น