++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

นำร่อง Safety Zone วอล์กกิ้งสตรีทพัทยาที่แรกใน ตอ.



ศูนย์ข่าวศรีราชา-ผนึกความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนสำนักงานตำรวจแห่งชาติและเมืองพัทยาประสานความร่วมมือจัดโครงการเซฟตี้โซน (Safety Zone) นำร่องแห่งแรกในภาคตะวันออก เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ค่ำวันนี้ (28 ก.ย.) พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.2 นายเชาวลิตร แสงอุทัย นายอำเภอบางละมุง นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.เมืองพัทยา และหน่วยงานภาครัฐเอกชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมการเปิดโครงการเชฟตี้โซน (Safety Zone) บริเวณโครงการวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี

ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดมาตรการในการให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ประกอบกับเมืองพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนเป็นจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจและรู้สึกว่าเข้ามาท่องเที่ยวแล้วได้รับความปลอดภัยสูงสุด

โดยเฉพาะวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาถือเป็นย่านธุรกิจสถานบันเทิงสำคัญ เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของชาวต่างชาติโดยนิยมมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมืองพัทยา สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาจึงได้มีแนวคิดที่จัดทำบริเวณย่านดังกล่าวให้เป็นเขตปลอดอาชญากรรม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับการที่ประเทศไทยจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน2558 ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น