++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

ผู้นำศาสนาดีใจที่ รบ.จับมือฝ่ายค้านดับไฟใต้แนะลงหารือในพื้นที่ให้ ปชช.มีส่วนร่วม



ปัตตานี - “ยะโก๊บ หร่ายมณี” อิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จ.ปัตตานี เผย เป็นนิมิตรหมายอันดีที่รัฐบาลและฝ่ายค้านหารือเรื่องการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แนะอย่าฟังแต่รายงานควรลงพื้นที่และให้ชาวบ้านเข้าร่วมประชุมด้วย แต่ที่ต้องแก้เร่งด่วนคือความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

วันนี้(18 ก.ย.) นายยะโก๊บ หร่ายมณี อิหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ไม่เคยปรากฏที่ทางรัฐบาลและผู้นำฝ่ายค้านมาพูดคุยหารือในเรื่องการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปัญหาทุกปัญหาเป็นไปได้ ก็อยากให้แก้ปัญหาประเทศชาติควบคู่ไปด้วย หนึ่งในปัญหาก็อยากให้นำความจริงมาพูดคุยกันว่าปัญหาใน 3 จังหวัดมันเกิดอะไรขึ้น ที่สำคัญอย่าไปฟังการรายงานอย่างเดียว อยากให้ลงมาฟังข้อมูลของคนในพื้นที่ด้วยว่าเค้าต้องการอะไร อย่างน้อยๆ ที่สุด ก็อยากให้คนในพื้นที่ร่วมประชุมหารือกันด้วย อย่างน้อยจะได้รับรู้ข้อมูลที่แท้จริงว่าปัญหาที่เกิดขึ้นสาเหตุมันเกิดจากอะไร

เนื่องจากในพื้นที่ 80 เปอร์เซ็นนับถือศาสนาอิสลาม ฉะนั้นก็จะยึดหลักปฏิบัติการดำรงชีวิตแบบอิสลามโดยยึดคำสั่งสอนของท่านศาสดาที่ว่า “มนุษย์ที่ประเสริฐ มนุษย์ที่ดีที่สุดก็คือมนุษย์ที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน” ตนในฐานะที่เป็นผู้นำศาสนาดีใจมากอยากให้เหตุการณ์ชายแดนภาคใต้สงบลงสักที หากทุกฝ่ายมีความจริงใจในการแก้ปัญหา อนาคตข้างหน้าบ้านเมืองก็จะสงบสุข สิ่งหนึ่งที่ควรจะแก้ปัญหาเร่งด่วนคือการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น