++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

7-11 ยะลาตามกระแสหยุดวันศุกร์ รถประจำทาง-ร้านค้าทั่วเมืองพากันหยุดกว่า 80%



ยะลา - ชาวยะลาหวาดกลัวคำขู่ของกลุ่มคนร้ายที่ให้หยุดกิจการค้าขายในวันศุกร์ โดยพากันปิดร้านค้าหยุดให้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นของรายย่อย และมีหลายสาขา เช่น เซเว่น-อีเลฟเว่น รวมถึงรถให้บริการประจำทางก็

หยุดเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในย่านการค้า ย่านธุรกิจที่บริเวณถนนสถานีรถไฟ เขตเทศบาลนครยะลา ในวันนี้ (28 ก.ย.) โดยพบว่าร้านค้าขายเกือบทุกร้านที่เคยเปิดกิจการทำมาค้าขายกันอย่างคึกคักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้

พากันปิดร้านหยุดกิจการกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าร้อยละ 80 ของร้านค้าที่มีอยู่พากันปิดร้านไม่ทำมาค้าขาย หลังมีคำขู่ของกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ให้พ่อค้าแม่ค้าหยุดทำมาค้าขายในวันศุกร์ โดยไม่รับรองความปลอดภัย ทั้งนี้

ข่าวลือดังกล่าวส่งผลกระทบให้บรรยากาศย่านการค้าเงียบเหงาไปถนัดตา

นอกจากนี้ ระบบขนส่งรถโดยสาร รถสองแถวประจำทางที่คอยให้บริการระหว่างอำเภอ หรือระหว่างจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส ก็ต่างพากันหยุดวิ่งให้บริการกันเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่งร้านค้าสะดวกซื้ออย่างเซเว่น-อี

เลฟเว่น ซึ่งตั้งอยู่ที่ทางแยกบ้านมลายูบางกอก อ.เมืองยะลา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่จุดตรวจมลายูบางกอกเพียงไม่กี่เมตร ก็ติดป้ายประกาศหยุดให้บริการในวันศุกร์ที่ 28 ก.ย. เป็นเวลา 1 วัน

ขณะที่ในอำเภอต่างๆ ของจังหวัดยะลาเกือบทุกอำเภอร้านค้าได้ปิดร้านไม่เปิดทำมาค้าขายกันเป็นจำนวนมาก ต่างจากทุกวันที่ผ่านมา โดยชาวบ้านบางส่วนก็บอกว่า กลัวคำขู่ และเกรงความไม่ปลอดภัยจากกลุ่มผู้ก่อความไม่

สงบ ที่ได้ปล่อยข่าวลือข่มขู่แม่ค้าพ่อค้า และร้านค้าที่เป็นชาวมุสลิมให้หยุดทำการในวันศุกร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น