++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

“สันตศักย์ จรูญ” ดันงบช่วยเหลือคนพิการในพัทยา



ศูนย์ข่าวศรีราชา - เมืองพัทยาจัดโครงการสงเคราะห์อุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ และผู้ที่บกพร่องทางร่างกาย พร้อมมอบเงินสงเคราะห์จำนวน 150 ราย หวังสร้างขวัญ และกำลังใจในการดำเนินชีวิตที่ดี “สันตศักย์ จรูญ” เผยพร้อมดันงบต่อเนื่อง

วันนี้ (28 ก.ย.) ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายสันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ ประธานกรรมาธิการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม พร้อมสมาชิกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดชลบุรี ร่วมส่งมอบอุปกรณ์แก่คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้บกพร่องทางร่างกาย ตามโครงการสงเคราะห์อุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ และผู้ที่บกพร่องทางร่างกายของเมืองพัทยา

ทั้งนี้ เมืองพัทยาได้ให้ความสำคัญต่อความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะคนพิการ และผู้ที่บกพร่องทางร่างกาย รวมทั้งผู้ด้อยโอกาส ซึ่งถือได้ว่านโยบายสำคัญด้านการจัดการสังคม และสังคมสงเคราะห์ประชาชน ดังนั้น ในงบประมาณปี 2555 เมืองพัทยาจึงได้จัดทำโครงการสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยเอดส์ และผู้ที่มีรายได้น้อย รวมถึงผู้ประสบสาธารณภัย

โดยเมืองพัทยาได้ร่วมกับ ส.ส.ในพื้นที่ดำเนินการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บุคคลเหล่านี้ที่กำลังตกอยู่ในสภาวะยากลำบาก ได้มีโอกาสเข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างทั่วถึง โดยความร่วมมือจากศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 8 จังหวัดชลบุรี สนับสนุนเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ที่มีรายได้น้อยจำนวน 150 ราย และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดชลบุรีให้การสนับสนุนรถเข็นวีลแชร์ 20 คัน และแว่นสายตาอีก 100 ชุด

ด้านนายสันตศักย์ จรูญ งามพิเชษฐ์ ประธานกรรมาธิการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากการผลักดันงบประมาณของคณะกรรมาธิการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม จึงมีงบประมาณร่วมสนับสนุนโครงการสงเคราะห์เบี้ยยังชีพอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ และผู้บกพร่องทางร่างกายในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจให้ผู้พิการ ซึ่งต่อไปจะดำเนินการทางด้านศาสนา ทั้งพุทธ คริสต์ และอิสลามที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในส่วนของงบประมาณการซ่อมแซมทำนุบำรุงแต่ละศาสนาให้อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข ก็จะมีการผลักดันให้เป็นรูปธรรมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น