++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

ทร.สัตหีบเตรียมกำลัง-รถบรรทุกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม



ศูนย์ข่าวศรีราชา-ฐานทัพเรือสัตหีบเตรียมกำลังพลพร้อมรถบรรทุกขนาดใหญ่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันนี้ (28 ก.ย.) พล.ร.ต.ไชยณรงค์ ขาววิเศษ เสนาธิการทัพเรือภาค 1 ในฐานะหัวหน้าศูนย์อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาค 1 พร้อมคณะฝ่ายอำนวยการ ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมหน่วยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งเป็นหน่วยบรรเทาสาธารณภัยหน่วยหนึ่งภายในศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 ที่ได้รับคำสั่งให้มีการจัดเตรียมกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะให้พร้อมในการที่จะสามารถเข้าปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้ทันที โดยมี น.อ.ทรงพล ศรีสำอาง นายทหารยุทธการ หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมคณะร่วมให้การต้อนรับ

พล.ร.ต.ไชยณรงค์ กล่าวด้วยว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศ และสั่งการให้หน่วยงานต่างๆ ทุกภาคส่วนเข้าร่วมให้การช่วยเหลือ ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นได้มีความห่วงใย และสั่งการให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อให้พร้อมที่จะเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และจากการตรวจเยี่ยม มีความมั่นใจว่า กำลังพล และยุทโธปกรณ์จะสามารถเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ

น.ท.ทรงวิทย์ วารีนิธิ ผู้ช่วยนายทหารยุทธการ หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวว่า หน่วยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หน่วยบรรเทาสาธารณภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ มีความพร้อมที่จะสามารถเข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ เนื่องจากได้มีการสนธิกำลังจากหน่วยต่างๆ ในสังกัด เป็นหน่วยช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ด้วยการจัดเตรียมกำลังพลกว่า 180 นาย ยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะกว่า 30 คัน ประกอบด้วย รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ที่สามารถผ่านการท่วมขังของน้ำระดับสูง และไหลแรงได้เป็นอย่างดี รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก รถยนต์โดยสารขนาดใหญ่ รถยนต์อเนกประสงค์ รถบรรทุกเทท้าย รถขุดตีนตะขาบ รถตักหน้าขุดหลัง รถหัวลากชานต่ำ รถพยาบาล และรถชุดครัวสนาม ที่ได้มีการจัดเตรียมอาหารสด พร้อมปรุงอาหารสำหรับประสบอุทกภัยได้รับประทานได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น