++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

เสวนาจานส้มตำ ๒๕๕๕/๒ - แนท-เกศริน ชัยเฉลิมพล กับบทบาทใหม่ตอบปัญหาทางแพทย์



รายการคนข่าวเช้า 18 ก.ย.2555 ช่วงตอมแมลงวัน ที่ช่องเนชั่น กับแขกรับเชิญ "แนท-เกศริน ชัยเฉลิมพล" อดีตนางแบบเซ็กซี่สตาร์ที่หลายคนยังนึกถึงภาพในอดีตของเธอ  แล้วปัจจุบันนี้ล่ะ....??

นายบอน - เมื่อเช้า ได้ดูน้องแนทรึเปล่า

คู่สนทนา1 - ไม่ได้ดู แต่ติดตามจากโซเชียลมีเดีย ที่พูดถึงน้องแนท เกศรินทร์ จากที่ติดภาพดาวยั่ว แต่คนเราต้องมีการพัฒนาตัวเอง เค้าก็คิดเป็น มีความคิดเหมือนกันนะ

คู่สนทนา2- ช่องเนชั่น พยายามเสาะหาประเด็นน่าสนใจมานำเสนอจริงๆ เริ่มเบื่อรายการเล่าข่าวบางรายการที่ดราม่าเหลือเกิน ดราม่าเอาแต่เรตติ้งอยู่นั่น

คู่สนทนา1- มีเรื่องราว คนที่น่าสนใจอีกมากมาย เอามานำเสนอได้ทั้งนั้น ชอบที่ช่องเนชั่น พยายามเผยแพร่ข้อมูลหลายช่องทาง ทั้งทีวีดาวเทียม ทางเวบไซต์ และโซเชียลมีเดียอีกด้วย แม้ไม่ได้ดูสดๆ แต่ตามมาอ่านเนื้อหาย้อนหลัง มาดูคลิปย้อนหลังได้ รู้ประเด็นสำคัญได้เหมือนกัน




คู่สนทนา2- ถึงจะเป็นสื่อธุรกิจ แต่ก็มีจุดเด่นในการนำเสนอ ใช้ไอเดียใส่ในตัวงานได้อย่างเต็มที่เหมือนกันนะ  ชื่นชมที่เค้าเอาคลิปลง youtube ให้คลิกดูย้อนหลังได้


(น้องแนท ตอบปัญหาทางแพทย์" รายการที่พร้อมสรรหาคำตอบของสุขภาพทุกด้าน เพื่อทุกเพศทุกวัย บทบาทใหม่ของ แนท-เกศริน ชัยเฉลิมพล อดีตนางเเบบเซ็กซี่สตาร์)

photo




นายบอน - สื่อต้องพัฒนาตัวเอง คิด ค้นหา พยายามนำเสนออยู่ตลอด ยิ่งสื่อมีเยอะ ก็ทำให้เห็นงานออกมาเยอะ เห็นความคิดดีๆ เยอะ อยู่ที่ว่า คนรับสื่อจะรับได้มาก น้อยแค่ไหน

คู่สนทนา2-  ถึงเป็นดาวยั่ว ก็คิดเป็น ฉลาดกว่าคนที่ยกตัวเองว่า ดีเลิศประเสริฐศรีนะ

คู่สนทนา1- ชีวิตน้องแนท ผ่านมุมมืดมาแล้ว ผ่านประสบการณ์ชีวิตหลายมุม คนทำรายการ ตอบปัญหาทางการแพทย์ ฉลาดที่หยิบเอาจุดนี้ของน้องแนทมานำเสนอ ถ้าไม่มีประสบการณ์ ก็ตอบคำถามไม่ได้ เอาคนที่รู้จริงมาตอบได้อะไรเยอะกว่า เอาคนที่นั่งจินตนาการ หรือ อ่านข้อมูล บทความ แล้วท่องจำมาตอบ แบบนั้น ใครก็ไปหาอ่านได้

photo

http://www.facebook.com/pages/น้องแนท-ตอบปัญหาทางแพทย์/192290257545769

คู่สนทนา2-  เอาน้องแนทมาออกรายการแบบนี้ มีเฟสบุคส์ของรายการด้วย แบบนี้ต้องลองดูรายการของน้องแนทบ้างแล้วล่ะ

นายบอน - อยากดู อย่างว่าหรือ

คู่สนทนา2-  ดูคลิปย้อนหลังที่น้องแนทมาออกรายการตอนเช้าแล้ว เออ ตอบได้แซบเว่อร์น่าสนใจดี หลายประเด็น น่าคิดจริงๆ อย่าง "ชีวิตคู่ เราต้องทำตัวเราให้แซ่บเว่อร์ตลอดเวลา อาจเปลี่ยนชุดนอนก็ได้"

คู่สนทนา1-  จริงนะ คู่รักหลายคู่ คาดหวังให้คู่รักของตัวเอง ปรับตัว ทำตัวให้ตนเองพอใจ แล้วตัวเองล่ะ ตั้งความคาดหวังไว้แบบนั้น แล้วไม่คิดว่า คู่รักของตัวเอง จะตั้งความคาดหวังไว้กับคุณบ้างเหรอ ถ้าต่างคนต่างปรับตัวเองให้ดีตลอดเวลา ก็คงไม่ทำให้ความรักจิดชืด รักษาความรัก ความเข้าใจ ไว้ได้ตลอดไป ไม่เผลอทำลายความรักของกันและกัน


นายบอน - น้องแนทบอกว่า "ตื่นเช้ามา แนทกินธัญพืช กินกล้วยน้ำว้า 4 ใบ อยู่ฟิตเนสวันละ 4 ชม. แนทไม่ค่อยทานข้าว แต่เน้นทานผลไม้กับผักเยอะ เช่น กล้วย เสาวรส ลูกพรุน สลัด" หลายคนบอกว่า คนปกติมันจะทำได้มั้ย  เอ้า ไม่พยายามทำ ก็ทำไม่ได้สิ ถ้าไม่ตั้งใจจริง  แล้วน้องแนท พิเศษกว่าใครตรงไหนล่ะ เป็นคนเหมือนกัน มีมือมีเท้าเหมือนทุกคน แต่อยู่ที่ใจว่า จะทำได้หรือไม่ ก็เท่านั้นล่ะ

คู่สนทนา1- คำพูดนี้ของน้องแนท  "กลับบ้านเราก็ปิดสวิทช์การทำงาน แล้วฟังธรรมะบ้าง ต้องแบ่งเวลาให้อย่างอื่นด้วย" อันนี้ จริงเลย ทุกคนไม่ควรจะเยอะเกินไป ให้รู้ตัวรู้ตนเองมั่ง

คู่สนทนา2-  "เราอย่าหมกมุ่นมากเกินไป ต้องหากิจกรรมอย่างอื่นทำบ้าง" อันนี้ก็จริง ไม่ว่าจะเรื่องไหนก็ช่าง อะไรที่มากเกินไป ก็ไม่ดี ไม่ว่าจะเรื่องกิเลส ตัณหา การทำงาน ฯลฯ คนไม่ใช่เครื่องจักร ขนาดเครื่องจักร ยังต้องหยุดเครื่องพัก ไม่งั้น เดินเครื่องตลอด เครื่องก็พังได้เหมือนกันนะ

คู่สนทนา1- ทุกอย่างที่ผ่านมาในชีวิต ไม่ว่า ดีหรือไม่ดี ล้วนเป็นบทเรียนได้ทั้งนั้น ถ้าคิดดี ทำดี ทำตัวมีคุณค่า คนเราก็เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ แต่บางคนคงยังคิดภาพดาวยั่วเหมือนเดิม แต่วันนี้ น้องแนทคิดได้กว่านั้นแล้ว คนที่ว่าดีๆ ภาพพจน์ดีๆหลายคน ยังคิดไม่เป็นอย่างน้องแนทเลย

คู่สนทนา2- มีหลายคน ที่มาจากติดลบ จากภาพพจน์ที่ไม่ดี พยายามเปลี่ยนชีวิตตนเองให้ดีขึ้น แบบนี้ น่าชื่นชมกว่าคนที่มีโอกาสดี แต่คิดไม่เป็น ทำให้ชีวิตตัวเองต่ำลงกว่าเดิม คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นคนดีได้

คู่สนทนา1- ใครจะเป็นยังไงก็ช่าง จะเคยเป็นคนที่ดีหรือไม่ดี  แต่เราเลือกเอาส่วนที่ดีของเค้ามาเติมเต็มใส่ชีวิตของเราได้


















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น