++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

แม่ทัพภาค 4 ประณามคำขู่ปิดร้าน ระบุนำความคิดสุดโต่งมาควบคุมสังคม



ปัตตานี - แม่ทัพภาคที่ 4 ประณามข่มขู่ให้ร้านค้าปิดในวันศุกร์ มีผลประโยชน์แอบแฝง บิดเบือนและนำคำสอนของศาสนามาใช้ในทางที่ผิด โดยการใช้ความคิดสุดโต่งมาบังคับและควบคุมสังคม

พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า การห้ามไม่ให้มีการค้าขายในวันศุกร์นั้น ต้องหันกลับไปดูหลักปฏิบัติของท่านศาสดาใหม่ ต้องทบทวนใหม่ ซึ่งผู้นำศาสนาต่างก็รู้ดี แล้วคนที่ทำก็ต้องรู้ดีว่าทำอะไรอยู่ ตนว่าคนที่ทำต้องหวังผลแอบแฝง ใช้ความสุดโต่งทางความคิดของตนเองมาบังคับใช้สังคม ตนว่าผู้ที่กระทำนั้นตกศาสนา ซึ่งพี่น้องมุสลิมคงเข้าใจในเรื่องนี้ แต่ก็ยังใช้มาตรการสร้างความหวาดกลัวอันนี้คือสิ่งที่กระทำต่อคนบริสุทธิ์

“ถึงเวลาแล้วที่ทางมวลชนจะต้องไม่ให้การสนับสนุน และก็จะถึงในเร็วๆวันนี้ ดังนั้น พี่น้องที่เข้าไปต่อสู้ด้วยความบริสุทธิ์ใจเรามีทางออกให้ ซึ่งพี่น้องประชาชนชาวมุสลิมก็รู้ดีว่า การไม่ให้ขายของในวันศุกร์ไม่ใช่หลักศาสนาอิสลาม แต่เป็นเรื่องที่กลุ่มคนใช้ความรุนแรงควบคุมฝูงชน และเอาหลักความเชื่อมาใช้ในทางที่ผิด”

ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่ภาครัฐก็ได้เพิ่มมาตรการเต็มความสามารถ และประสานไปยังพลเรือน ตำรวจ ทหาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องจะต้องเลิกหวาดกลัวกับสิ่งพวกนี้ เพราะว่าเมื่อหลายปีที่แล้วก็ได้ประกาศไม่ให้ขายในวันศุกร์มาแล้ว แต่กลุ่มคนร้ายก็ยังได้เข้าก่อเหตุอีก เพื่อสร้างความทุกข์ให้แก่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ดังนั้น กลุ่มคนพวกนี้จะสร้างเสรีภาพ และความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้หรือเปล่า เพาระยังใช้ความรุนแรงบังคับประชาชนผู้บริสุทธิ์อยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น