++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

พื้นที่ประถมศึกษาเขต 1 สกลฯ มอบแท็บเล็ตล็อตแรกกว่า 2,600 เครื่อง



สกลนคร - สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 มอบแท็บเล็ตพีซี ตามโครงการแท็บเล็ตพีซีเพื่อการศึกษาไทย ล็อตแรกกว่า 2,600 เครื่องแก่โรงเรียนในสังกัด เชื่อเด็กจะใช้เป็นเครื่องมือแสวงหาความรู้ตามก้าวทันโลก

วันนี้ (26 ก.ย.) เวลา 08.00 น.ที่ห้องประชุม 3 โรงเรียนเชิงชุมราษฎร์นุกูล นายธนากร งามชมพู ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกนคร เขต 1 เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา หรือแท็บเล็ต สำหรับนักเรียนชั้นประถมปีที่ 1 ให้แก่โรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่การศึกษา

โดยโครงการแท็บเล็ต พีซี เพื่อการศึกษาไทย ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมด้านการจัดการศึกษา ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามศักยภาพ และความพร้อมที่มีอยู่ ส่งเสริมพัฒนาการของเด็กและเยาวชน ในเรื่องของการพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการศึกษาให้เทียบเทียมกับนานาชาติ และเตรียมความพร้อมในการพัฒนาเด็กสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 นี้ และที่สำคัญยังถือเป็นการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้แนวใหม่ ด้วยเทคโนโลยี

สำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ได้รับจัดสรรเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาหรือแท็บเล็ต จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระยะที่ 1 จำนวน 2,624 เครื่อง โดยจัดสรรให้กับโรงเรียนในสังกัดจำนวน 182 โรงเรียน และโรงเรียนเอกชน 2 โรง ซึ่งในงวดแรกได้ดำเนินการจัดสรรให้โรงเรียนในสังกัด จำนวน 79 โรงเรียน เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 76 โรงเรียน 2,368 เครื่องและโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสถานศึกษาเอกชน 3 โรงเรียน จำนวน 256 เครื่อง

ด้าน นายธนากร งามชมพู ผู้อำนวยการสำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 กล่าวว่า แท็บเล็ต พีซี จะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างลักษณะนิสัยสนใจใฝ่รู้และยังสามารถช่วยในการค้นหาข้อมูล ช่วยในการสื่อสารออกเสียงภาษาต่างประเทศได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ นักเรียนยังสามารถทบทวนบทเรียนด้วยตนเองที่บ้านได้

อย่างไรก็ดี ในการมอบแท็บเล็ต พีซี ระยะที่ 1 ทั้ง 2,624 เครื่อง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น