++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

กกต.ภูเก็ตเสริมความรู้เครือข่าย ผอ.หน่วยเลือกตั้ง รองรับการเลือกตั้งระดับชาติและท้องถิ่น



ศูนย์ข่าวภูเก็ต - กกต.ภูเก็ต จัดอบรมให้ความรู้เครือข่ายผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งท้องถิ่น รองรับการเลือกตั้งในระดับชาติ และระดับท้องถิ่นที่ใกล้ครบวาระ ขณะที่ประธาน กกต.ฝากส่งเสริมการมีส่วนร่วม และให้การศึกษาแก่ประชาชน เกี่ยวกับการพัฒนาการเมือง และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

วันนี้ (18 ก.ย.) ที่ห้องพระพิทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต (กกต.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการอบรมให้ความรู้เครือข่ายผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งทางสำนัก กกต.ภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีผู้ที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือคาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการประจำหน่วยเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น และระดับชาติ ตามจำนวนหน่วยเลือกตั้งแต่ละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 19 แห่ง รวมทั้งสิ้น 370 คน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 13 คน แบ่งการอบรมเป็น 2 รุ่น รุ่นละ 1 วัน โดยรุ่นแรก จำนวน 185 คน และรุ่นที่ 2 จำนวน 185 คน

นายกิตติพงศ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการ กกต.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดอบรมให้ความรู้เครือข่ายผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ท้องถิ่นภูเก็ต ได้กำหนดเป้าหมายตามจำนวนหน่วยเลือกตั้ง ของแต่ละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และสามารถถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจแก่กรรมการประจำหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้งได้อย่างถูกต้องตามระเบียบ ข้อกฎหมาย มีความสุจริต และเที่ยงธรรม

ขณะที่ นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะประธาน กกต.ภูเก็ต กล่าวฝากแก่ผู้เข้ารับการอบรม ว่า อย่าลืม และให้ตระหนักถึงภารกิจหน้าที่อันสำคัญยิ่งในฐานะของผู้รับผิดชอบการจัดการเลือกตั้งสำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ต้องทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังอยู่แล้ว นอกจากนี้ ยังฝากเรื่องของการส่งเสริมการมีส่วนร่วม และให้การศึกษาแก่ประชาชน เกี่ยวกับการพัฒนาการเมืองและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเลือกตั้งโดยสุจริต และเที่ยงธรรม จำเป็นที่จะต้องช่วยกันส่งเสริมให้ความร่วมมือในการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง


อย่างไรก็ตาม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านคงได้รับความรู้เพื่อนำไปใช้ในโอกาสหน้า หรือสำหรับบางแห่งอาจจะได้ใช้ในเร็ววันนี้ โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่กำลังใกล้ครบวาระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น