++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

ประจวบฯ เตรียมเปิด​เที่ยวบินให​ม่บินตรงหัวหิ​น-กัวลาลัมเป​อร์ มาเลย์



ประจวบคีรีขันธ์ - มาเลเซียสำรวจความพร้อมเมืองหัวหิน เพื่อเตรียมเปิดเที่ยวบินใหม่บินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ตรงถึงเมืองหัวหินในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะเปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษ หวังดึงนักกอล์ฟมาเลย์ มาตีกอล์ฟ ที่หัวหิน-ชะอำ ขยายฐานการท่องเที่ยว

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ พร้อมคณะให้การต้อนรับนายแอนดี้ เช็ง กรรมการบริหารบริษัท ฮัลโล หัวหิน จำกัด และตัวแทนจากบริษัททัวร์ จากประเทศมาเลเซีย ในโอกาสที่เดินทางมาตรวจความพร้อม และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว และสนามกอล์ฟต่างๆของเมืองหัวหิน เนื่องจากจะมีการเปิดตัวเที่ยวบินใหม่ โดยสายการบินเบอจาย่า ซึ่งเป็นเที่ยวบินใหม่บินตรงจากท่าอากาศยานสุบัง กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ตรงถึงเมืองหัวหิน โดยจะให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ วันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ ใช้เวลาการเดินทาง 2 ชั่วโมง 40 นาที โดยเที่ยวบินแรกจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน สำหรับเครื่องบินที่ใช้จะเป็นเครื่องบิน ATR-72 ขนาด 65 ที่นั่ง

นายแอนดี้ เช็ง กล่าวว่า ชาวมาเลเซียรู้จักเมืองหัวหินในฐานะที่เป็นเมืองที่มีสนามกอล์ฟสวยๆ หลายแห่ง และมีความต้องการเดินทางมาเล่นกอล์ฟที่หัวหินเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ เมืองหัวหินยังมีความพร้อมด้านแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายเหมาะกับการเดินทางมาเป็นครอบครัวด้วย มีสนามบินที่สามารถรองรับความต้องการของนักเที่ยว

นอกจากนี้ ยังอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ในการเปิดตัวเที่ยวบินใหม่นี้ กลุ่มตลาดหลักจะอยู่ที่กลุ่มนักกอล์ฟ และจะขยายไปสู่นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวทั่วไป โดยแพกเกจราคาไป-กลับ จะอยู่ที่ 7,000 กว่าบาทเท่านั้น

ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ระบุว่า การเปิดเที่ยวบินใหม่ของสายการบินเบอจาย่า จากเมืองสุบัง ประเทศมาเลเซีย มายังเมืองหัวหิน จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินได้เป็นอย่างดี และจะเป็นการขยายตลาดท่องเที่ยวด้านกีฬากอล์ฟให้กว้างขึ้น สำหรับเมืองหัวหินเองมีความปลอดภัย และมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งสนามบิน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และแหล่งท่องเที่ยว นอกจากนี้ การเดินทางเชื่อมโยงไปยังจังหวัดใกล้เคียงยังความสะดวก คาดว่าน่าจะเป็นที่สนใจของชาวมาเลเซีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น