++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

เลขา ศอ.บต.พบเจ้าของร้านค้านราธิวาส มั่นใจดูแลเหตุปลอดภัยจากข่าวลือ

เลขา ศอ.บต.พบเจ้าของร้านค้านราธิวาส มั่นใจดูแลเหตุปลอดภัยจากข่าวลือ

นราธิวาส - เลขาธิการ ศอ.บต.พูดคุยผู้ประกอบการในนราธิวาส สร้างความมั่นใจ พร้อมย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวลือห้ามค้าขาย และให้บริการในวันศุกร์ จนประชาชนหวาดกลัวปิดร้านกันถ้วนหน้า

วันนี้ (28 ก.ย) เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายประดิษฐ์ สุคนธสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายสามารถ วราดิศัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวีรพงศ์ แก้วสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ออกตรวจเยี่ยมร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส พร้อมพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่ในวันนี้ปิดร้านเนื่องจากกระแสข่าวที่มีการกล่าวถึงว่าให้ปิดร้านในวันศุกร์

ทั้งนี้ คณะได้พูดคุยกับผู้ประกอบการร้านก๋วยเตี๋ยวจัมโบ้ หน้าโรงแรมอิมพีเรียล ซึ่งในวันนี้ต้องปิดร้านเนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัยหลังมีกระแสข่าวดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมา ร้านจัมโบ้ไม่เคยมีวันหยุด สร้างรายได้ให้แก่เจ้าของร้าน รวมถึงช่วยให้กลุ่มลูกจ้างมีรายได้เป็นรายวันด้วย

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า การปิดร้านในวันศุกร์นั้นไม่เกี่ยวข้องกับหลักปฏิบัติตามศาสนาอิสลาม ซึ่งมูลเหตุของการปิดร้านเนื่องจากเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการไม่มั่นใจในความปลอดภัย ส่วนกระแสข่าวลือจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถหาแหล่งที่มาได้

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ประกอบการในวันนี้เป็นประโยชน์อย่างมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่เองจะต้องสร้างความมั่นใจในการดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น