++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

สวนอุตสาหกรรม 304 อวดศักยภาพ พร้อมรองรับอุตสาหกรรมหนีน้ำท่วม



ฉะเชิงเทรา - สวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค คุยไม่เคยถูกน้ำท่วม พร้อมอวดศักยภาพความพร้อมรอบด้านของพื้นที่ หวังกวาดอุตสาหกรรมหนีน้ำจากโซนอื่นพุ่งเข้าพื้นที่ ระบุเติบโตสูงต่อเนื่อง พร้อมขยายพื้นที่รอรับนักลงทุนที่จะไหลเข้า อีกมากกว่า 5.8 พันไร่

วันนี้( 28 ก.ย.55) นายพูลศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (สวนอุตสาหกรรม 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค) ตั้งอยู่เลขที่ 106 ม.7 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี กล่าวเปิดเผยหลังจากได้พาคณะสื่อมวลชน เข้าเยี่ยมชมพื้นที่ภายในสวนอุตสาหกรรม ที่ไม่ได้ถูกน้ำท่วมตามกระแสข่าวที่ จ.ปราจีนบุรี ตกเป็นข่าวใหญ่ ว่าถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ตลอดจนการเปิดโชว์พื้นที่การขยายตัวของสวนอุตสาหกรรมแห่งนี้ ที่มีนักลงทุนไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพาเยี่ยมชมโรงงานที่กำลังมีการก่อสร้างหลายแห่ง และที่ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จแล้ว ว่า สวนอุตสาหกรรม 304 แห่งนี้ นั้นไม่ได้ถูกน้ำท่วมตามที่หลายฝ่ายต่างพากันเข้าใจผิด

เนื่องจากสวนอุตสาหกรรม 304 นั้นตั้งอยู่บนพื้นที่สูงกว่าระดับแนวร่องน้ำไหล คือ แควหนุมาน และแม่น้ำปราจีน ถึงกว่า 10 เมตร และสูงกว่าระดับน้ำทะเลมากกว่า 20 เมตร โดยสภาพพื้นที่นั้นเป็นเนินสูงที่อยู่ห่างจากลุ่มน้ำดังกล่าวมากถึง 8 กม.จึงมั่นใจได้ว่าสวนอุตสาหกรรมแห่งนี้จะไม่ถูกน้ำท่วมอย่างแน่นอน จึงอยากเชิญชวนนักลงทุนที่เตรียมวางแผนการผลิตในระยะยาวนั้น ให้เข้ามาลงทุนในพื้นที่ อยู่ใกล้แหล่งแรงงาน เส้นทางคมนาคมสะดวก สามารถเชื่อมต่อเดินทางไปยัง ท่าเรือแหลมฉบัง ได้เพียง 130 กม. และสนามบินสุวรรณภูมิ เพียง 110 กม. โดยที่เส้นทางไม่ถูกน้ำท่วม ทั้งยังมีความพร้อมในด้านพลังงาน ที่ทางสวนอุตสาหกรรม 304 นั้น มีโรงผลิตไฟฟ้าอยู่ภายในพื้นที่ของตนเอง โดยบริษัทในเครือ คือ บ.เอ็น.พี.เอส. อีกด้วยมากถึง 8 โรงงาน รวมกำลังการผลิต 493 เมกาวัตต์ จึงทำให้ขณะนี้มีพลังงานเหลือใช้ และสามารถจำหน่ายคืนให้แก่ กฟผ. ได้อีกด้วย

นายพูลศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทาง บ.เอ็น.พี.เอส. (บริษัท เนชั่นแนลเพาเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) ) ยังได้มีการเตรียมความพร้อมโครงการที่จะขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 2 โรงงาน รวมกำลังการผลิตที่จะเพิ่มขึ้นอีกกว่า 300 วัตต์ จึงทำให้ในอนาคตนั้น สวนอุตสาหกรรม 304 จะมีแหล่งพลังงานมากเพียงพอที่จะรองรับการเติบโตอย่างสูงที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ พร้อมทั้งเตรียมขยายพื้นที่โครงการเพิ่มขึ้นอีก 5,800 ไร่ เพื่อรองรับ ความต้องการ

เนื่องจาก หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ เมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้สวนอุตสาหกรรม 304 ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนักลงทุนที่ต้องการขยายโรงงาน และนักลงทุนที่ต้องการย้ายฐานการผลิตจากพื้นที่เดิม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนญี่ปุ่นมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ จึงส่งผลทำให้สวนอุตสาหกรรม 304 เติบโตขึ้นอย่างมากจากเดิมมีโรงงานอุตสาหกรรมตั้งอยู่ในพื้นที่ จำนวนกว่า 100 แห่ง และมียอดการขายพื้นที่เฉลี่ยประมาณปีละไม่เกิน 300 ไร่ มีโรงงานอุตสาหกรรมเข้ามาทำการก่อตั้งใหม่แล้วจำนวน 12 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น