++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

จับเครือข่ายขว้างมือถือเข้าเรือนจำเมืองคอน ตะลึงค้าจ้างพุ่งล้านบาท



นครศรีธรรมราช - จับอีกขบวนการขว้างมือถือเข้าเรือนจำนครศรีธรรมราช ของกลางมือถือ 15 เครื่อง ซิม 50 อัน พร้อมอุปกรณ์อื่นอีกจำนวนมาก และยาไอซ์ 2 กรัม เผยค่าจ้างส่งถึง 1 ล้านบาท ส่วนราคามือถือในเรือนจำพุ่งทะลุ 5 แสนต่อเครื่อง

วันนี้ (29 ก.ย.) เมื่อเวลา 05.30 น. พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.วิชาญ รักพริก หน.ชุด ปปส.ภ.นครศรีธรรมราช ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบบังกะโลท่าช้างรีสอร์ต ที่ ม.10 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช หลังจากชุดสืบสวนรายงานว่า มีแก๊งขว้างโทรศัพท์มือถือเข้ามาเตรียมการเพื่อนำโทรศัพท์มือถือไปขว้างให้แก่ผู้ต้องโทษในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่า ภายในห้องเลขที่ 11 ของบังกะโลดังกล่าว มีเสียงพูดคุยกันอยู่ภายในหลายคน เจ้าหน้าที่จึงเข้าจู่โจมจับกุมตัวได้รวม 4 คน คือนายพิรุณ ทองศรีแก้ว อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/3 ม.10 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ นางจุรี ญาฒะพัฒน์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/3 ม.6 ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ นายสุชาติ สุราญณ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 ม.3 ต.นาสาร อ.พระพรหม และนางเพ็ญรัตน์ สุขประสงค์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 ม.5 ต.ขุนทะเล อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

นอกจากนั้น ยังมีของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ จำนวน 15 เครื่อง ซิมการ์ดจำนวน 50 อัน แท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือจำนวน 15 อัน หูฟัง 15 อัน สมุดบัญชีรายรับรายจ่าย 1 เล่ม บัญชีเงินฝากธนาคาร 1 เล่ม ผ้าเทปสีดำ จำนวน 7 ม้วน โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง เลเซอร์พอยนต์ 1 อัน และยาไอซ์ 2 ถุง หนัก 2 กรัม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางเพื่อเป็นหลักฐาน จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย และของกลางไปทำการสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช

จากการสอบสวนนายพิรุณให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขว้างโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำมาแล้ว 3-4 ครั้ง ทำมาตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าว ก่อนหน้านี้ ได้ค่าจ้างครั้งละ 3-4 หมื่นบาท แต่เมื่อเป็นข่าวดังค่าจ้างก็แพงขึ้นหลายเท่าตัว และในครั้งนี้ ตนได้รับการติดต่อจากคนภายนอกบอกว่ามีนักโทษสั่งให้นำโทรศัพท์มือถือขว้างเข้าไปภายในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จะได้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท จึงพาพรรคพวกมาแพกของที่รีสอร์ตแห่งนี้ และจะเตรียมหาช่องจังหวะขว้างเข้าเรือนจำก่อนถูกจับกุม

นายพิรุณให้การอีกว่า ก่อนจะที่นำมือถือไปขว้างเข้าไปในเรือนจำ ตนเองและพวกที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ได้นัดหมายให้มาพบกันที่รีสอร์ตดังกล่าว เพื่อแพกของเตรียมนำไปขว้าง โดยเอาทั้งโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ต่างๆ ทำเป็นชุดนำมาบรรจุในถุงยางอนามัย และถุงเท้าเพื่อกันกระแทก ซึ่งโทรศัพท์มือถือที่สามารถเล็ดลอดเข้าไปในเรือนจำได้นั้นจะมีราคาขายกันเครื่องละ 3-5 แสนบาทต่อเครื่อง ทำให้ผู้จ้างวานกล้าที่จะจ้างในราคาสูง ส่วนเงิน หรือค่าอะไรก็แล้วแต่จะโอนเงินกันภายนอก

ด้าน พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนนั้น สอบประวัติพบว่า พัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดทั้งหมด โดยเฉพาะนางจุรีเป็นภรรยาของอดีตผู้ใหญ่บ้านที่โดนจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนการก่อเหตุแก๊งนี้จะเข้ามาขว้างโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำกลางในช่วงเช้ามืด ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00-05.00 น.เนื่องจากเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ หรือผู้คุมไม่พลุกพล่าน หลังจากนั้น ก็จะใช้เลเซอร์พอยนต์ส่งสัญญาณเข้าไปภายในเรือนจำบอกว่าส่งสิ่งของเข้ามาแล้ว

“สำหรับนายพิรุณ เคยเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียนช่างอิเล็กทรอนิกส์คอมพิวเตอร์ และเชี่ยวชาญใช้เครื่องบินบังคับด้วยคอมพิวเตอร์อีกด้วย เชื่อว่านายพิรุณอาจจะมีการเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้พร้อมเครื่องบินบังคับช่วงก่อนหน้านี้ก็ได้ และเชื่อว่านอกเหนือจากผู้ต้องหา 4 คนนี้แล้ว ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก อย่างไรก็ตาม จะเร่งทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย และขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” พ.ต.อ.ภูดิศกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น