++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพังงาเข้าช่วยชาวบ้านสะพานขาดแล้ว



พังงา - อบจ.พังงา ลงเยียวยาชาวบ้านพื้นที่สะพานขาด ม.8 ต.นบปริง สร้างสะพานชั่วคราว แจกข้าวกล่อง และส่งเครื่องจักรกลหนักปรับพื้นที่เพื่อติดตั้งสะพานแบริ่งอย่างเร่งด่วน





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนกระหน่ำอย่างหนักต่อเนื่องหลายวัน และน้ำป่าทะลักกัดเซาะเสาตอม่อสะพานบ้านบางเหมียงพังตัดขาด ทำให้ประชาชนหมู่ 8 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา เดินทางออกภายนอกไม่ได้ พืชผลการเกษตรที่เก็บเกี่ยวไว้ไม่สามารถขนออกขายได้ สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักแก่ประชาชน 60 ครัวเรือน การท่องเที่ยวหยุดชะงัก

ล่าสุด นายณรงค์ เกิดกอบ นักบริหารงานช่าง 6 องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ได้ลงในพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า ทาง อบจ.พังงาได้ส่งรถแบ็กโฮ 2 คัน เปิดเส้นทางสร้างสะพานเบี่ยงชั่วคราวโดยได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพังงา ขอเสาไฟฟ้าจำนวน 4 ต้น พาดเรียงเป็นสะพานตรงช่วงที่แคบที่สุดของลำคลอง มีความกว้างประมาณ 14 เมตร เพื่อให้ชาวบ้านเดินสัญจรข้ามไปมา และนำเด็กนักเรียนข้ามออกไปโรงเรียน พร้อมจัดข้าวกล่อง และน้ำดื่มไปแจก หลังจากนั้น ก็เร่งปรับพื้นที่บริเวณสะพานที่พังเพื่อเตรียมเป็นที่ติดตั้งสะพานแบริ่งที่กำลังเดินทางมาจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 จังหวัดสงขลาเพื่อเร่งติดตั้งต่อไป





ในขณะที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็เข้าไปให้การช่วยเหลือ เช่น อบต.นบปริง โดยนายอภิสิทธิ์ ใสสด นายก อบต.นบปริง นำถุงยังชีพไปแจกผู้ประสบภัยในพื้นที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนบปริง นำยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาลดไข้ แก้ปวด ยารักษาโรคน้ำกัดเท้า ยาแก้โรคท้องร่วง เป็นต้น เข้าไปแจกจ่ายแก่ประชาชน ซึ่งการช่วยเหลือเหล่านี้ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่วันแรกที่ได้เกิดน้ำกัดเซาะจนสะพานพัง

นายสมเกียรติ อินทรคำ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า สำหรับสภาพอากาศโดยทั่วไปของจังหวัดพังงา ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง แต่ลดความรุนแรงลง และระดับน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ก็เริ่มลดปริมาณลงจนใกล้เป็นปกติแล้ว ไม่มีผู้ได้รับความบาดเจ็บ และเสียชีวิต ถนนเสียหาย 7 สาย ท่อระบายน้ำ 4 แห่ง สะพานขาด 1 แห่ง บ้านเรือนราษฎร ทรัพย์สิน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น