++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

อาหารของมะเร็ง




"มะเร็ง" โรคที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตในอันดับต้นๆ ของคนทั่วโลก
การรักษาโรคมะเร็ง มีทั้งการกินยา ผ่าตัด ฉายรังสี และการบำบัดคีโม ซึ่งอาจส่งผลกระทบไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะระบบภูมิคุ้มกัน

โรงพยาบาลจอห์น ฮอปกินส์ ในสหรัฐอเมริกา ได้เสนอทางเลือกในการรักษามะเร็งด้วยวิธีการอื่น นั่นคือการตัดอาหารที่จะไปเลี้ยงเซลล์มะเร็ง อันได้แก่


@@ น้ำตาล @@

อาหารสุดอร่อยที่มะเร็งชอบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลแท้ๆ หรือสารทดแทนความหวาน ก็ล้วนแต่เป็นอันตรายทั้งสิ้น ทางออกที่ดีที่สุดคือการเลือกของที่มาจากธรรมชาติ อย่างน้ำผึ้งหรือน้ำอ้อยแทน

@@ นมจากสัตว์ @@

นมจากสัตว์ทำให้ระบบทางเดินอาหารผลิตเมือกขึ้น ผลก็คือเซลล์มะเร็งจะร่าเริง อิ่มหมีพีมัน กินอาหารได้ดีในสภาวะนี้ ดังนั้นควรเลือกที่จะดื่มนมจากพืชหรือนมถั่วเหลือง (ไม่หวาน) แทน

@@ เนื้อสัตว์ @@

ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อวัว ก็ล้วนแต่เป็นของชอบของมะเร็งทั้งนั้น เพราะเนื้อทั้งสองนั้นย่อยยาก หากย่อยไม่หมด อาหารจะบูด เน่า เป็นพิษ ทั้งยังเป็นตัวสร้างกรดในร่างกาย ซึ่งเป็นบรรยากาศชั้นดีเหมาะกับการเติบโตของมะเร็ง ทางเลือกก็คือควรเลือกปลาหรือไก่แทน แต่ถ้าเป็นไปได้การรับประทานพืชหัว เมล็ดถั่วเปลือกแข็ง และผลไม้ จะช่วยปรับสมดุลทำให้ร่างกายเป็นด่างมากขึ้น การงดหรือลดเนื้อสัตว์จะทำให้มีเอนไซม์มากพอที่จะเจาะโปรตีนที่ห่อหุ้มเซลล์มะเร็งได้

@@ คาเฟอีน @@

คาเฟอีนจากชา กาแฟ ช็อกโกแลต น้ำอัดลม แหล่งนิยมอีกแห่ง ทางที่ดีควรเลือกดื่มน้ำสะอาดผ่านการกรอง เลี่ยงการดื่มน้ำประปาเพราะอาจมีท็อกซิน และโลหะหนักปนเปื้อน และเลี่ยงน้ำกลั่นเพราะมีคุณสมบัติเป็นกรด ส่วนน้ำผักสดก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่น่ามองข้าม เพราะจะมีเอนไซม์ที่สามารถดูดและซึมซับง่าย


นอกจากอาหารแล้ว "ความเครียด" ก็นับได้ว่าเป็นปุ๋ยชั้นดีที่ทำ ให้มะเร็งงอกงาม เพราะเมื่อมีความเครียด ร่างกายจะหลั่งกรด การทำใจให้สบาย ให้อภัย คิดเชิงบวก เรียนรู้ที่จะผ่อนคลาย มีความสุขกับชีวิต อยู่ในบริเวณที่มีอากาศดี มีออกซิเจนมาก รวมถึงการออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยพิฆาตมะเร็งได้


จาก ... วาไรตี้เฮลท์ หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น