++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

ทสจ.ระนองรณรงค์ทำความสะอาด Big Cleaning Day



ระนอง - ทสจ.ระนอง จัดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาด Big Cleaning Day ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการคืนธรรมชาติสู่อันดามันของกลุ่มจังหวังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน และประกอบกับในปีนี้ เป็นปีเฉลิมฉลอง 150 ปีเมืองระนอง

วันนี้ (25 ก.ย.) ที่มูลนิธิระนองสงค์เคราะห์ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง (ทสจ.ระนอง) จัดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาด Big Cleaning Day เฉลิมฉลอง150 ปีเมืองระนอง ซึ่งปัญหาสิ่งแวดล้อมเรื่องขยะมูลฝอย นับวันจะมีปริมาณมากขึ้น ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต และสุขอนามัยของประชาชน ซึ่งหน่วยงานในภาครัฐตระหนักถึงปัญหา และพยายามแก้ไขปัญหาโดยให้ทุกท้องถิ่นจัดการขยะมูลฝอยของตนเอง แต่การจัดการขยะก็ยังไม่เกิดประสิทธิภาพเท่าที่ควร โดยเฉพาะการขาดจิตสำนึกในการจัดการการกำจัดขยะมูลฝอยของประชาชน และชุมชน

นายวิโรจน์ แสงศิวะฤทธิ์ ปลัดจังหวัดระนองกล่าวว่า กิจกรรมนี้สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดระนอง ที่กำหนดให้มีโครงการระนองสะอาด ป้ายปลอดภัยสวยงามน่ามอง เฉลิมฉลอง 150 ปี เมืองระนอง เพื่อทำระนองให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่น่าอยู่ ในหนึ่งวันจังหวัดระนองมีขยะเกิดขึ้น 150 ตัน สามารถบริหารจัดการกำจัดขยะได้เพียง 120 ตัน ในส่วนที่เหลือก็จะเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยของประชาชน จำเป็นที่ทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ไข ทั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้ระนองเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่น่าอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น