++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

จัดยิ่งใหญ่งาน 3 ทศวรรษก่อตั้งจังหวัดมุกดาหาร

จัดยิ่งใหญ่งาน 3 ทศวรรษก่อตั้งจังหวัดมุกดาหาร

มุกดาหาร-จัดยิ่งใหญ่งานฉลองครบรอบ 3 ทศวรรษก่อตั้งจังหวัดมุกดาหาร ชมนิทรรศการมีชีวิต อดีต-ปัจจุบัน อนาคต กับตำนานการก่อสร้างเมืองมุกดาหาร เมืองมุกดาหารปัจจุบันกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ในฐานะเมืองการค้าประตูตะวันออกสู่อินโดจีน

ค่ำคืนที่ผ่านมา(27 ก.ย.)ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงาน การจัดงาน 3 ทศวรรษ จังหวัดมุกดาหาร เนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งจังหวัดมุกดาหาร ครบ 30 ปี

นายชาญวิทย์ วสยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารจัดงาน "3 ทศวรรษจังหวัดมุกดาหาร” ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเฉลิมฉลองการก่อตั้งจังหวัดมุกดาหารครบ 30 ปี และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ศักยภาพในด้านต่างๆ ของจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ในระยะนี้มากยิ่งขึ้น

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า อำเภอมุกดาหารได้แยกออกจากจังหวัดนครพนม และก่อตั้งเป็น "จังหวัดมุกดาหาร” เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2525 และจะมีอายุครบ 30 ปี ในวันที่ 27 กันยายน 2555 จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสการก่อตั้งจังหวัดมุกดาหาร ครบ 30 ปี

พร้อมชมกิจกรรมที่หลากหลาย นิทรรศการมีชีวิต อดีต-ปัจจุบัน อนาคต กับตำนานการก่อสร้างเมืองมุกดาหาร เมืองมุกดาหารปัจจุบันกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ในฐานะเมืองการค้าประตูตะวันออกสู่อินโดจีน อนาคตเมืองมุกดาหารกับการเป็นเมืองน่าอยู่ 1 ใน10 ของโลก

พร้อมชมการแสดงแสง สี เสียง สื่อผสม ต้นกำเนิดลือเลื่องเมืองมุกดาหาร การแสดงศิลปวัฒนธรรม 8 ชนเผ่าที่ทรงคุณค่า และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากนี้ ในวันสุดท้ายของการจัดงาน จังหวัดมุกดาหารยังได้รับเกียรติจากนักแสดงของแขวงสะหวันนะเขต และจังหวัดกวางตรี ประเทศเวียดนาม มาร่วมแสดงเพื่อเฉลิมฉลองในงาน 3 ทศวรรษ จังหวัดมุกดาหารด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น