++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

ปภ.ระดมคนซ้อมพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลังพะเยา



พะเยา - ปภ.จังหวัดพะเยา จัดฝึกซ้อมแผนการพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลัง แบบเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise: FEX) เตรียมความพร้อมป้องกันและรักษาความปลอดภัยชีวิต และทรัพย์สินชาวบ้านในพื้นที่การสู้รบ

วันนี้ (26 ก.ย.55) ที่ห้องประชุมที่ว่าการ อ.ภูซาง จ.พะเยา สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพะเยา ได้จัดฝึกซ้อมแผนการพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลังจังหวัดพะเยา พ.ศ.2555 แบบเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise: FEX) ให้กับเจ้าหน้าที่ ทหาร ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่อยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 100 คน โดยมีนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธาน

โดยมุ่งเป้าให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานเข้าใจหลักการ ขั้นตอน วิธีปฏิบัติสามารถดำเนินการ ตามแผนการพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลัง ได้อย่างมีเอกภาพและมีประสิทธิภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมในการปกป้องและคุ้มครองชีวิต ทรัพย์สินของประชาชนให้มีความปลอดภัย และมิให้เกิดความเสียหายขยายขอบเขตออกไป รวมทั้งการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ส่วนหลัง และการเตรียมความพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติของฝ่ายทหารในภาวะไม่ปกติ

นางธวัลรัตน์ ไชยอินปัน ปภ.จังหวัดพะเยา กล่าวว่า จังหวัดพะเยามีชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจเกิดปัญหาด้านความมั่นคงได้ จึงฝึกซ้อมแผนการพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลังจังหวัดพะเยา พ.ศ.2555 แบบเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise: FEX) เพราะแม้สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศในปัจจุบันค่อนข้างมีน้อย แต่ยังมีความขัดแย้งในด้านดินแดน การใช้ผลประโยชน์จากทรัพยากรระหว่างประเทศในบางครั้ง จึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในการพิทักษ์พื้นที่ส่วนหลัง ในการคุ้มครองดูแลประชาชน และสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในแนวรบ หากเกิดภาวะความขัดแย้งระหว่างประเทศที่ขยายไปสู่การสู้รบ หรือภาวะสงคราม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น