++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

กยศ.จัดเสวนาสื่อมวลชนสัมพันธ์ โครงการ ปชส.เงินกู้ยืมเมืองจันท์



ศูนย์ข่าวศรีราชา - กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) จัดเสวนากิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ โครงการประชาสัมพันธ์กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ประจำปี 2555

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (26 ก.ย.) ดร.ฑิตติมา วิชัยรัตน์ รองผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้เป็นประธานเปิดการเสวนากิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์โครงการประชาสัมพันธ์กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ประจำปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องณุลักษณา โรงแรมเคพีแกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยมีนายบุญชัย ศศิวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายบริหารโครงการภาครัฐ นายทองทศ มหามนตรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี พร้อมกลุ่มเป้าหมายที่ประกอบด้วยผู้บริหาร ผู้จัดรายการในสังกัด สปข.7 อปม.และสื่อมวลชน จำนวน 100 คนเข้าร่วม

สำหรับการเสาวนาดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร บทบาท ภารกิจหน้าที่ นโยบายในการกู้ยืม ที่เน้นให้นักเรียน นักศึกษาที่กู้ยืมเงินกองทุนต้องชำระคืนตรงตามเวลาที่กำหนด เพื่อให้ผู้กู้ยืมรายใหม่ได้มีโอกาสในการศึกษาเล่าเรียน และเพื่อให้การสนับสนุนเยาวชนเลือกเรียนต่อในสาขาวิชาที่เป็นความต้องการหลัก และมีความชัดเจนของการผลิตกำลังคน อันจะทำให้ผู้กู้ยืมมีโอกาสได้ทำงานสูง และเพื่อช่วยนักเรียน นักศึกษาที่มีฐานะยากจน ครอบครัวขาดแคลนทุนทรัพย์ได้สามารถกู้ยืมเรียนเพื่อการศึกษาได้

ซึ่งปัจจุบัน โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาสามารถช่วยนักเรียน นักศึกษาที่จบการศึกษาไปแล้วกว่า 4 ล้านคน ทั้งนี้ โครงการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2539 มีวงเงินที่ได้สนับสนุนการกู้ยืมเพื่อการศึกษาไปแล้วกว่า 3 แสนล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น