++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

สถานประกอบการกระบี่ร่วมโครงการป้องปัญหายาเสพติด



กระบี่ - จ.กระบี่ ชวนสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการสถานประกอบการสีขาว ร่วมป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด
เวลา 10.30 น.วันนี้ (25 ก.ย.) ที่ห้องประชุมปกาสัย อาคารหอวัฒนธรรม ศาลากลางจังหวัดกระบี่ นายสมาน แสงสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการสถานประกอบการสีขาวจังหวัดกระบี่ โดยมีนายวีระ จันทรทิพรักษ์ ปลัดจังหวัดกระบี่ และเจ้าของสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จำนวน 8 อำเภอ เข้าร่วมกว่า 50 แห่ง เพื่อให้สถานประกอบการได้มีส่วนร่วมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด และป้องกันไม่ให้แพร่ระบาดขยายเข้าไปในสถานประกอบกิจการ

นายสมาน แสงสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยกำหนดเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งให้ความสำคัญกับการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นอย่างมาก และได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของหมู่บ้าน ชุมชน และสมาชิกทูบีนัมเบอร์วัน ในชุมชน สถานศึกษา และสถานประกอบการ รวมทั้งกลุ่มพลังแผ่นดินในการเฝ้าระวัง ดูแลป้องกันและแก้ไขปัญหา

โดยยึดหลักนิติธรรมในการปราบปรามลงโทษผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้มีอิทธิพล และผู้ประพฤติมิชอบ มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และยึดหลักผู้เสพคือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาให้กลับมาเป็นคนดีของสังคม พร้อมทั้งมีกลไกติดตามช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ รวมทั้งดำเนินการป้องกันกลุ่มเสี่ยง และประชาชนทั่วไปไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ด้วยการรวมพลังทุกภาคส่วนเป็นพลังแผ่นดินในการต่อสู้กับยาเสพติด ตลอดจนผู้ที่เข้ารับการอบรม ได้นำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลให้แก่ครอบครัว ส่งผลให้ผู้ใช้แรงงานมีสุขภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดี และนายจ้างของสถานประกอบการปรับเจตคติที่ดีต่อลูกจ้างในรายที่ตรวจพบว่าเป็นผู้เสพ และผู้ติดยาเสพติด และสามารถส่งเข้ารับการบำบัดรักษาการฟื้นฟูให้สามารถทำงานได้ตามปกติในสังคมปัจจุบัน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวอีกว่า สำหรับการแพร่ระบาดของยาเสพติดมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกลุ่มวัยทำงาน และในกลุ่มนักศึกษา ทั้งยาบ้า และยาไอซ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมเพิ่มมากขึ้น สำหรับในส่วนของผู้ค้าทางจังหวัดได้ดำเนินการทำกฎหมายอย่างเด็ดขาด ส่วนผู้เสพก็ได้นำเข้าโครงการบำบัด และได้มีการฝึกสอนอาชีพให้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น