++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

LPN เชื่อมั่นตลาดอสังหาฯ ชลบุรีทุ่ม 2.6 พันล.ผุดคอนโดฯ 4 พันยูนิตรับแรงงาน



ศูนย์ข่าวศรีราชา - กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งท้องถิ่น-ส่วนกลาง ยังคงเชื่อมั่นศักยภาพการตลาด และกำลังซื้อในชลบุรี จากการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว ล่าสุด LPN ทุ่มงบถึง 2.6 พันล้านบาท ผุดโครงการชุมชนน่าอยู่ ภายใต้ชื่อ “ลุมพินี คอนโดทาวน์ ชลบุรี-สุขุมวิท” ในเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ใจกลางชลบุรี รวม 4 พันยูนิต โดยมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือคนทำงานในนิคมฯ ต่างๆ และผู้ต้องการมีบ้านหลังแรก

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN เผยถึงการทุ่มงบประมาณอีก 2.6 พันล้านบาท เพื่อก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมขนาดกลาง จำนวน 19 อาคาร รวม 4,181 ยูนิต ใจกลางเมืองชลบุรี ซึ่งมีพื้นที่รวมทั้งโครงการ 37 ไร่ และกำหนดราคาขายต่อยูนิต (21-26 ตารางเมตร) ในราคาเริ่มต้นที่ 5.5-6 แสนบาทว่า

เป็นเพราะเห็นถึงศักยภาพ และกำลังซื้อของกลุ่มแรงงานที่เข้ามาทำงานในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในจังหวัดชลบุรี และใกล้เคียงที่มีมากกว่า 2 แสนคน รวมทั้งยังเป็นการรองรับความต้องการบ้านหลังแรกของกลุ่มคนที่กำลังเช่าบ้าน กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการมองหาที่อยู่อาศัยระหว่างการเดินทางเข้ามาพักผ่อนในจังหวัดชลบุรี และกลุ่มนักเรียน นักศึกษา

ทั้งนี้ ได้กำหนดราคาผ่อนเริ่มต้นที่ 1,900 บาทต่อเดือน และคาดว่าจะสามารถปิดการขายทั้งระบบได้ภายในปีหน้า พร้อมๆ กับการก่อสร้างที่จะแล้วเสร็จพร้อมกันหมดทั้งโครงการ โดยใช้ชื่อ “ลุมพินี คอนโดทาวน์ ชลบุรี-สุขุมวิท” และถือเป็นการสยายปีกลงทุนในจังหวัดชลบุรีเป็นโครงการที่ 2 หลังจากปี 2554 บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการแห่งแรกในเมืองพัทยาถึง 3 โครงการ

“บริษัทฯ เล็งเห็นว่าจังหวัดชลบุรีเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก และยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอีกเป็นจำนวนมาก จึงได้ขยายแนวคิดในการพัฒนาโครงการอาคารชุดพักอาศัย ภายใต้แบรนด์ ลุมพินี ที่มีมานานกว่า 23 ปี ออกสู่หัวเมืองใหญ่ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจ โดยเริ่มจากชลบุรีก่อน”

ทั้งนี้ ในปี 2554 เราได้พัฒนาโครงการในเมืองพัทยาแล้ว และพบว่า ประสบความสำเร็จทางการตลาดเป็นอย่างดี ดังนั้น ในปี 2555 จึงวางแผนพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการสร้างราคาที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย คือ คนในระดับกลาง- ล่าง ภายใต้การบริหารการขายแบบมืออาชีพ ตามแนวคิดการสร้างชุมชนน่าอยู่

นายโอภาส ยังเผยอีกว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งในกรุงเทพฯ และปิรมณฑล รวมแล้วกว่า 70 โครงการ สำหรับโครงการล่าสุดในจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ติดทางเข้า-ออก ซอยเพชรบ้านสวน (16, 18) โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานสากล และจะเปิดการขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 ตุลาคมนี้

ขณะที่นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เผยถึงการเติบโตของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดชลบุรีว่า ในวันนี้ ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และมีความชัดเจนในแง่การแข่งขันทางการตลาดของทั้งกลุ่มนักลงทุนในจังหวัด และต่างถิ่น ซึ่งทำให้ปัจจุบัน ประชาชนในพื้นที่มีทางเลือกในการเลือกที่อยู่อาศัยตามความต้องการมากยิ่งขึ้น และการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างๆ ยังทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจของจังหวัดชลบุรีมีความเข้มแข็งมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น